พ่อแม่ร้อง! ลูกหาย 2 ปี หลังอำเภอชวนเข้าค่ายบำบัดยา

พ่อแม่ร้อง! ลูกหาย 2 ปี หลังอำเภอชวนเข้าค่ายบำบัดยา

พ่อแม่ร้อง! ลูกหาย 2 ปี หลังอำเภอชวนเข้าค่ายบำบัดยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ค.) นายประเสริฐศักดิ์ อายุ 44 ปี พร้อมนางนวน อายุ 48 ปี ภรรยา ชาว จ.นครพนม นำเอกสารหลักฐาน เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมเพื่อประสานหน่วยงานดูแลช่วยเหลือ กับ นายศุภชัย โพธิ์สุ (ครูแก้ว) อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงสื่อมวลชน เพื่อขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ให้ออกมารับผิดชอบ กรณี นายสมควร อายุ 29 ปี บุตรชาย หายตัวไปปริศนานานกว่า 2 ปี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2556 ทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีสงคราม ได้มาขอร้องให้บุตรชายไปเข้ารับการอบรม ตามโครงการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด รุ่นที่ 1/2556 ระหว่างวันที่ 3-11 เมษายน 2556 ณ โรงเรียนบ้านข่าพิทยาคม ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เพื่อแก้ไขปัญหาลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ทั้งที่ไม่เคยมีประวัติติดยาเสพติด เพียงชอบดื่มสุรา โดยอ้างว่าขอความร่วมมือเนื่องจากจำนวนผู้เข้าอบรมไม่ครบ ทางพ่อแม่จึงคิดว่าเป็นเรื่องดีจะได้เข้าไปฝึกระเบียบวินัย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2556 ได้รับแจ้งจากทางอำเภอว่า ลูกชายป่วย ถูกนำส่งตัวมาดูแลรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม แต่ระบุว่าเกิดอาการคลุ้มคลั่ง และหลบหนีเจ้าหน้าที่ไป จึงได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ศรีสงคราม เพื่อประกาศตามหาคนหาย รวมถึงประสานฝ่ายปกครอง ช่วยติดตามหา แต่กับไม่ได้รับความสนใจ และไม่มีหน่วยงานออกมาติดตามหาตัวลูกชาย

จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ปี ยังไม่รู้ชะตากรรม จนครั้งนี้ตัดสินใจออกมาร้องทุกข์กับอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมสื่อเป็นที่พึ่งสุดท้าย เพื่อตามหาตัว และรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อมั่นว่าลูกชาย ไม่เคยมีโรคส่วนตัว หรืออาการป่วยทางประสาท เนื่องจากมีประวัติในการไปเป็นพลทหาร พึ่งปลดมาได้ประมาณ 1 ปี

นอกจากนี้ ยังเผยว่าหลังจากลูกหายไป ได้ไปร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หาสาเหตุ เพราะไม่เชื่อว่าลูกชาย จะป่วยคลุ้มคลั่งได้ เพราะไม่เคยมีอาการหรือโรคประจำตัว ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่โรงพยาบาลกับอ้างว่าไม่มี ลบไปแล้ว ได้เพียงเอกสารรับรองการเข้ารับการรักษา ระบุว่าหนีออกจากโรงพยาบาล

สุดท้ายเวลาล่วงไปกว่า 2 ปี ไม่มีหน่วยงานไหน โดยเฉพาะฝ่ายปกครองต้นเรื่องที่มารับลูกชายไป ออกมารับผิดชอบเยียวยาช่วยเหลือ เพราะครอบครัวได้รับผลกระทบทางจิตใจ รวมถึงความเป็นอยู่ เพราะขาดเสาหลักในการทำงานจุนเจือครอบครัว ตนเชื่อมั่นว่าจะต้องเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของตนแน่นอน หากหลบหนีจริงจะต้องกลับบ้านหรือติดต่อกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook