คสช.ยันปรับเข้าใจปล่อยตัวน.ศ.ทุกคนแล้ว

คสช.ยันปรับเข้าใจปล่อยตัวน.ศ.ทุกคนแล้ว

คสช.ยันปรับเข้าใจปล่อยตัวน.ศ.ทุกคนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. ยันปรับความเข้าใจและปล่อยตัวนักศึกษาทุกคนแล้ว วอนอย่าตกเป็นเครื่องมือผู้ไม่หวังดี ระบุ หากทำผิดซ้ำซาก อาจต้องใช้มาตรการหนักขึ้น

พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มนักศึกษาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์วันครบรอบ 1 ปี รัฐประหาร เมื่อ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าหอศิลป์กรุงเทพมหานคร ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปขอความร่วมมือจากนักศึกษากลุ่มนี้ โดยไม่มีการใช้ความรุนแรงแต่ประการใด พร้อมชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นที่บ้านเมืองเรา ต้องการความสงบเรียบร้อย ทำให้ประเทศชาติ เดินหน้าต่อไปได้ โดยหลังจากควบคุมตัวและทำความเข้าใจกับกลุ่มนักศึกษาแล้ว ก็ได้ปล่อยตัวไปทั้งหมด

ทั้งนี้ นักศึกษาเป็นพลังบริสุทธิ์และไร้ประสบการณ์ รวมทั้งขาดความช่ำชองเหลี่ยมคูของนักการเมืองและผู้ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ อยากให้ทุกคนระวังการถูกหลอกใช้ ขณะที่บางคนที่ทำผิดซ้ำซาก ทั้งๆ ที่ เจ้าหน้าที่อธิบายแล้วว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมาย แต่ยังตั้งใจทำผิดซ้ำอีก ลักษณะเช่นนี้คงไม่อาจเรียกว่ารู้เท่าไม่ถึงการ คงต้องมีดำเนินการที่เข้มงวดมากขึ้น นอกเหนือจากการตักเตือนแล้วปล่อยตัวเหมือนที่ผ่านมา และขอเตือนผู้พยายามชักจูง หรือชี้นำนักศึกษามาร่วมกิจกรรมที่ละเมิดกฎหมายเช่นนี้ จะต้องรับโทษสถานหนัก

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย ยังกล่าวอีกว่า คสช. พร้อมรับฟังความคิดเห็นของนิสิต นักศึกษา และประชาชน แต่ทุกฝ่ายก็ควรเสนอผ่านช่องทางที่เหมาะสม ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับสังคมด้วย เพราะสถานการณ์ปัจจุบัน ยังมีผู้ที่เจตนาไม่บริสุทธิ์ หวังใช้นักศึกษา ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแทนซึ่งสร้างผลกระทบให้กับประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม คสช. ยังคงยึดมั่นในหลักการของกฎหมาย และเน้นวิธีปรับความเข้าใจกับผู้เห็นต่าง โดยไม่มีการใช้ความรุนแรง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook