พบพิรุธประวัติอาชญากร รปภ.บุกคอนโดหรู

พบพิรุธประวัติอาชญากร รปภ.บุกคอนโดหรู

พบพิรุธประวัติอาชญากร รปภ.บุกคอนโดหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิด เหตุการณ์รปภ.คอนโดมีเนียมหรู ย่านอโศก บุกเข้าห้องพักของหญิงสาว ผู้อยู่อาศัยบนชั้น 42 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาเวลา 05.00 น.

ต่อมา นายณัฐวุฒิ ผ่องเมืองปัก อายุ 32 ปี รปภ.คนดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน โดยอ้างว่า จะขึ้นไปที่ห้องเพื่อนที่พักในคอนโดดังกล่าว เพื่อขอยืมเงิน 500 บาท แต่เข้าห้องผิดนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รปภ.คอนโดหรูบุกห้องสาวมอบตัว อ้างเข้าห้องผิด)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 พ.ค.) พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า หลังจาก บริษัทต้นสังกัดของรปภ.คนดังกล่าว ได้นำเอกสารการตรวจสอบประวัติอาชญากร มาแสดงนั้น พบว่าไม่ได้เป็นเอกสารที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจหรือผู้รักษาราชการแทน ลงลายมือรับรองตามแนวทางกฎหมายข้อบังคับ

แต่เอกสารดังกล่าวได้ลงลายมือนายตำรวจยศนายดาบท่านหนึ่ง เมื่อปี 2557 ซึ่งคาดว่าตอนที่พนักงานรักษาความปลอดภัยคอนโดมิเนียมดังกล่าวมาตรวจสอบ ไม่ได้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ขณะนั้นนายดาบได้ตรวจสอบรายละเอียดจากเพียงฐานข้อมูลของสถานีตำรวจเท่านั้น โดยนายดาบคนดังกล่าว ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่แผนกธุรการของ สน.ทุ่งสองห้อง และได้มีการให้ทำรายงานชี้แจงแล้ว

ส่วนทางบริษัทต้นสังกัดของรปภ. จะดำเนินการอย่างไรกับนายดาบคนนี้ ก็ขึ้นอยู่กับผู้บริหาร เพราะเป็นการออกเอกสารหลอกบริษัทฯ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก INN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook