'ลาล่า' รับเป็นสมาชิกยูฟัน ปัดเกี่ยวคลิปชักชวนคนร่วมลงทุน

'ลาล่า' รับเป็นสมาชิกยูฟัน ปัดเกี่ยวคลิปชักชวนคนร่วมลงทุน

'ลาล่า' รับเป็นสมาชิกยูฟัน ปัดเกี่ยวคลิปชักชวนคนร่วมลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินชื่อดัง "ลาล่า" ยอมรับ เป็นสมาชิกยูฟันจริง ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปที่มีการเผยแพร่ชักชวนประชาชนร่วมลงทุนบริษัทยูฟัน

นางสาวขวัญนภา เรืองศรี หรือ ลาล่า ศิลปินชื่อดัง เข้าพบ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังมีคลิปวิดีโอปรากฏขณะขึ้นเวทีแสดงตัวว่ามีรายได้จำนวนมากเข้ามาในบัญชี จากการทำธุรกิจยูฟัน

นางสาวขวัญนภา ยอมรับว่า สมัครเป็นสมาชิกยูฟันจริง โดยลงทุนไป 175,000 บาท เพื่อเก็งกำไร เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 เนื่องจากศึกษาดูจากเอกสารต่างๆ ของยูฟันแล้วมีความน่าเชื่อถือ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิป ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และรู้สึกเสียใจ ไม่มีเจตนาจะชักจูงใครเข้าร่วม

ส่วนตัวแล้วมีลูกข่าย 6 คน เกิดจากการบอกต่อเล่าประสบการณ์ให้ฟัง เนื่องจากมารดาได้สมัครเป็นสมาชิกและลงทุนไป 35,000 บาท เมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 และได้เงินคืนมา 50,000 บาท ในเวลา 3 เดือน แต่ส่วนตัวยังไม่ได้รับผลประโยชน์

พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า ขณะนี้ นางสาวขวัญนภา ยังเป็นเพียงผู้ให้ถ้อยคำ ซึ่งหลังจากนี้จะสอบปากคำและตรวจสอบในรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า นางสาวขวัญนภา จะตกเป็นผู้ต้องหาหรือเป็นเพียงผู้เสียหาย รวมทั้งจะมีการสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้ทำหนังสือเชิญ นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ หรือ แมน และ นายธีระชาติ ธีระวิทยากุล หรือ อู๊ด เป็นต่อ มาเข้าให้ปากคำ ภายในสัปดาห์หน้าด้วย

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า ตำรวจจะทำหนังสือถึงอัยการสูงสุด เพื่อให้พิจารณาว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ พ.ศ. 2556 หรือไม่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในคดียูฟัน มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศ เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ จำนวน 1,206 คน มูลค่าความเสียหาย 234 ล้านบาท ส่วนการดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ มีทั้งหมด 54 คน จับกุมได้แล้ว 17 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook