มือดีพ่นสัญลักษณ์ต่อต้านป้ายศาลอาญารัชดา

มือดีพ่นสัญลักษณ์ต่อต้านป้ายศาลอาญารัชดา

มือดีพ่นสัญลักษณ์ต่อต้านป้ายศาลอาญารัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบมือดีพ่นสัญลักษณ์ต่อสู้บริเวณป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม ศาลอาญา เจ้าหน้าที่ลบออกแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจสน.พหลโยธิน ขณะโฆษกศาลไม่ชัดต้องการแสดงออกทางการเมืองหรือไม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เข้าตรวจสอบบริเวณป้าย ศาลอาญา ริมถนนรัชดาภิเษก หลังมีผู้นำสเปรย์สีดำมาฉีดพ่นสัญลักษณ์ ที่ป้ายศาล บริเวณด้านหน้าและหลังข้อความ 

คำว่าศาลอาญา จำนวน 2 จุด นายไพฑูรย์ ขุนคิ้ม หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง ได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการศาลอาญา ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมลบสัญลักษณ์ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีผู้มาฉีดพ่นป้ายศาล ซึ่งสัญลักษณ์ดังกล่าวคล้ายกับสัญลักษณ์ "Anarchy หรือ อนาธิปไตย" ซึ่งมีความหมายในเชิงต่อต้านอำนาจรัฐ

ด้าน นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และจะมีความผิดในข้อหาใดบ้างนั้นต้องดูรายละเอียดก่อน ส่วนความผิดฐานล่วงละเมิดอำนาจศาลนั้น ศาลอาญาจะเป็นผู้พิจารณา

โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ว่าการฉีดพ่นสัญลักษณ์ดังกล่าวจะเป็นการแสดงออกทางการเมืองหรือไม่ ต้องรอผลตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าศาลก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook