หนุ่มใหญ่ร่อนพารามอเตอร์ดูวิว หน้ามืดร่วงติดสายไฟฟ้าแรงสูง

หนุ่มใหญ่ร่อนพารามอเตอร์ดูวิว หน้ามืดร่วงติดสายไฟฟ้าแรงสูง

หนุ่มใหญ่ร่อนพารามอเตอร์ดูวิว หน้ามืดร่วงติดสายไฟฟ้าแรงสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น. (24 พ.ค.) เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้ขับเครื่องพารามอเตอร์ไปติดสายไฟฟ้าแรงสูงที่บริเวณถนน340 สุพรรณบุรี-บางบัวทอง หมู่ 3 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้าดำเนินการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้ขับขี่พารามอเตอร์และสายร่มพารามอเตอร์ติดอยู่กับสายไฟฟ้าส่วนบนสุด โดยมีส่วนตัวร่มพาดอยู่กับสายไฟฟ้าส่วนกลาง ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายอร่าม อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือและขาเนื่องจากถูกสายร่มบาด

จากการสอบถามนายธงชัย ระย้า อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคนนทบุรีและอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ทราบว่าหลังได้รับแจ้งเหตุได้นำอาสากู้ภัยในจุดไทรน้อยรีบเข้าช่วยเหลือ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้พยายามที่จะปลดสายเข็มขัดนิรภัย เพื่อให้ตัวเองพ้นจากสายไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากเกรงว่าไฟฟ้าจะดูด แต่ทำไม่ได้

จากนั้นใช้มือพยายามพยุงสายร่มไว้เนื่องจากแรงลมพัดอยู่ตลอดเวลา จนมือถูกสายไฟรูดและขาถูกสายร่มพันไว้จนได้รับบาดเจ็บ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังจะหมดแรงจึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านำรถกระเช้าเข้าช่วยเหลือคนเจ็บลงมาจากนั้นนำส่ง รพ.ไทรน้อย

ส่วนตัวพารามอเตอร์ต้องประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่เข้าเก็บกู้ เนื่องจากมีกระแสไฟฟ้า สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าเนื่องจากวันหยุดจึงได้นำพารามอเตอร์มาขับเพื่อดูทัศนียภาพ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดหน้ามืดทำให้เสียหลักร่อนต่ำลงจนควบคุมไม่ได้ จนตกใส่สายไฟฟ้าแรงสูง

เบื้องต้น แพทย์ได้ทำการรักษาอาการบาดเจ็บและพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เก็บกู้ตัวพารามอเตอร์แล้ว และทรัพย์สินการไฟฟ้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook