ส.นักข่าวฯจัดกิจกรรมFor Friends in Nepal

ส.นักข่าวฯจัดกิจกรรมFor Friends in Nepal

ส.นักข่าวฯจัดกิจกรรมFor Friends in Nepal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมให้กำลังใจเพื่อนร่วมวิชาชีพ สื่อมวลชนชาวเนปาล

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเพื่อให้กำลังใจเพื่อนร่วมวิชาชีพ สื่อมวลชนชาวเนปาล หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง ภายใต้ชื่องาน For Friends in Nepal โดยการจัดงานครั้งนี้ มีการระดมเงินบริจาค จากสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ในประเทศไทย รวบรวมเงินได้ 169,590 บาท เพื่อส่งมอบผ่านให้กับ Federation of Nepali Journalists (FNJ) ซึ่งเป็นองค์กรสื่อของเนปาล

ภายในงาน มีการเชิญ นายขคนาถ อธิการี เอกอัคราชทูตเนปาลประจำประเทศไทย กล่าวสรุปสถานการณ์ล่าสุดในการให้ความช่วยเหลือในเนปาล และบทบาทของนักข่าว โดยมีการสรุปยอดตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้ง รวม 8,636 ราย

ขณะที่ พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ (อนิลมาน ธัมมะสากิโย) ภิกษุชาวเนปาล ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระญานสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้บอกเล่าประสบการณ์หลังการเยือนและความช่วยเหลือในเนปาล โดยในเบื้องต้น ได้มอบหมายให้วัดต่างๆ รวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับความเสียหาย เพื่อจะได้ประสานหาทุนจากมหาเถรสมาคม ในการช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรม เสียงจากนักข่าวไทย ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ลงพื้นที่รายงานข่าวแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook