พม่าดินไหว5.1ห่างอ.ฝาง74กม.สะเทือนถึงเชียงใหม่เชียงราย

พม่าดินไหว5.1ห่างอ.ฝาง74กม.สะเทือนถึงเชียงใหม่เชียงราย

พม่าดินไหว5.1ห่างอ.ฝาง74กม.สะเทือนถึงเชียงใหม่เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) รายงานแผ่นดินไหวพม่า 5.1 ริกเตอร์ ห่างจาก อ.ฝาง เชียงใหม่ 16 กม. ได้รับรู้แรงสั่นสะเทือน ขณะ อุตุฯ เผย ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง คลื่นลมแรง กทม.ฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) รายงานว่า เวลา 13.27 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 5.1 ตามมาตราริกเตอร์ ประเทศพม่า โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ระดับความลึก 16 กิโลเมตร ห่างจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 74 กิโลเมตร ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.แม่ฮ่องสอน สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

 

อุตุฯ เผย ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง คลื่นลมแรง กทม.ฝนร้อยละ30ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 24 พฤษภาคม 2558 ลมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองกระจายกับมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมามีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ 
 
พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น. วันนี้ - 12:00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ช.ม. 
 
 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook