สรรเสริญ เผย ตั้งปลัดใหม่พิจารณาอาวุโสคู่ผลงาน

สรรเสริญ เผย ตั้งปลัดใหม่พิจารณาอาวุโสคู่ผลงาน

สรรเสริญ เผย ตั้งปลัดใหม่พิจารณาอาวุโสคู่ผลงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.สรรเสริญ เผย ตั้งปลัดใหม่พิจารณาอาวุโสคู่ผลงาน ปรามอย่าปล่อยข่าวทำลายองค์กร ขู่พวกเม้าท์รัฐบาลล็อกสเปกจับได้จะโดนหนัก

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการคัดสรรและแต่งตั้งผู้บริหารระดับปลัดกระทรวงหลายตำแหน่งที่ว่างลงจากคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ว่า ขณะนี้รัฐมนตรีที่มีหน้าที่ดูแลกระทรวงนั้น ๆ และรองนายกรัฐมนตรีที่เป็นผู้กำกับดูแล มีการหารือคืบหน้าในระดับหนึ่ง คาดว่าจะมีการนำรายชื่อบางส่วนเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีได้ในเร็ว ๆ นี้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้มอบนโยบายเรื่องการแต่งตั้งผู้บริหารระดับปลัดกระทรวงว่า ต้องพิจารณาทั้งเรื่องความรู้ความสามารถและลำดับอาวุโสควบคู่กันไป รวมทั้งต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับในกระทรวงเพื่อขับเคลื่อนนโยบายได้อย่างเป็นรูปธรรม แต่ขณะนี้ยังไม่มีการนำเสนอรายชื่อของกระทรวงใดให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ในอดีตที่ผ่านมาเมื่อจะมีการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง จะมีข่าวลือให้ร้ายกันภายในหน่วยงาน หรือการแอบอ้างว่าได้รับแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ แต่สำหรับในรัฐบาลชุดนี้ต้องไม่มีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้น เพราะรัฐบาลไม่เล่นการเมืองไม่สนใจผลประโยชน์ ยึดมั่นในหลักผลประโยชน์ชาติ และการปฏิรูปประเทศเท่านั้น โดยนายกรัฐมนตรีกำชับว่าทุกอย่างต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใส ตรงไปตรงมา หากตรวจสอบพบว่ามีผู้ปล่อยข่าวสร้างกระแส เพื่อหวังผล อย่างใดอย่างหนึ่ง และทำลายความน่าเชื่อถือขององค์กรและความเป็นกลางของรัฐบาล จะต้องได้รับการลงโทษตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้โดยไม่ละเว้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook