เข้มตรวจสอบการเข้า-ออกเรือประมงใน จ.สงขลา

เข้มตรวจสอบการเข้า-ออกเรือประมงใน จ.สงขลา

เข้มตรวจสอบการเข้า-ออกเรือประมงใน จ.สงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้มตรวจสอบการเข้า-ออกเรือประมงใน จ.สงขลา เพื่อแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.สงขลา ยังคงเดินหน้ามาตรการตรวจสอบการเข้า-ออกของเรือประมงใน จ.สงขลา เพื่อแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย IUU ของไทยอย่างต่อเนื่อง 

ล่าสุดในวันนี้ นายศุภกิจ รวดเร็ว นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานจัดหางาน จ.สงขลา ในฐานะเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออกเรือประมงของศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 2 ได้ออกตรวจสอบเรือประมงที่เข้าท่าเทียบเรือใน จ.สงขลา ซึ่งเป็นเรือประมงตั้งแต่ขนาด 30 ตันกรอสส์ขึ้นไป ซึ่งต้องแจ้งการเข้าออกต่อศูนย์ 

โดยในส่วนของ จ.สงขลา มีเรือประมงขนาด 30 ตันกรอสส์ขึ้นไป จำนวน 188 ลำ และพบว่าเรือประมงให้ความร่วมมือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้และยังไม่พบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะแรงงานเถื่อนและปัญหาการค้ามนุษย์ในภาคประมง

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวเพื่อแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย IUU ของไทย ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เนื่องจากประเทศไทยได้รับการประกาศเตือนจากสหภาพยุโรปถึงการจัดให้มีมาตรการในการป้องกัน ยับยั้งและขจัดการทำการประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงานและไร้การควบคุม ซึ่งหากไม่มีการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังโดยเร่งด่วนภายในหกเดือน อาจมีผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าสัตว์น้ำของประเทศไทยในอนาคตและความมั่นคงของประเทศไทยในภาพรวม รวมทั้งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมากอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook