พม.MOUหน่วยงานสำรวจรถประจำทางใช้ก๊าซ

พม.MOUหน่วยงานสำรวจรถประจำทางใช้ก๊าซ

พม.MOUหน่วยงานสำรวจรถประจำทางใช้ก๊าซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.อดุลย์ ประธานพิธี พม. MOU กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับรถประจำทางใช้ก๊าซ NGV ชานต่ำ

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อสนับสนุนการศึกษาสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ รองรับรถประจำทางใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ชานต่ำ และเปิดการอบรมมาตรฐานและแนวทางการสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการตามหลักการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล (Universal Design) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดสภาพปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินโครงการในพื้นที่ต้นแบบ รวมถึงศึกษาความเหมาะสมกับลักษณะความต้องการและพฤติกรรมการใช้งานป้ายหยุดรถประจำทาง ทางเดินทางเท้า ถนนทางลาดเชิงสะพานของคนพิการและคนทุกกลุ่ม ให้สามารถดำรงชีวิตอิสระและสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมได้

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่ออีกว่า การจัดสิ่งอำนวยความสะดวก ยังเป็นการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญโดยให้ทุกโครงการของรัฐคำนึงถึง “การเข้าถึงบริการของรัฐ” อันเป็นสิทธิพื้นฐานและเครื่องหมายแสดงความเท่าเทียมของสังคม ต้องดูแลให้ครบ

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้ เพื่อศึกษาและสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ ในถนนสายหลัก ๒๐ สาย รองรับรถประจำทางใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ชานต่ำ ระหว่าง ๑๖ หน่วยงาน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook