รับศพเสือใบบำเพ็ญกุศลปิดตำนานจอมโจรเมืองสุพรรณ

รับศพเสือใบบำเพ็ญกุศลปิดตำนานจอมโจรเมืองสุพรรณ

รับศพเสือใบบำเพ็ญกุศลปิดตำนานจอมโจรเมืองสุพรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวรับศพ เสือใบ ที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า กลับบ้านบำเพ็ญกุศล หลังติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรงและเสียชิวิต

ที่คณะแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร ครอบครัวของ นายใบ สะอาดดี หรือ เสือใบ อายุ 94 ปี อดีตจอมโจรของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เสียชีวิตลงตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (24/5/58) ด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง ทำให้เกิดภาวะช็อก ร่างกายไม่ตอบสนองแก่การรักษาทำให้ความดันลดลงส่งผลให้เสียชีวิต มารับศพเพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศล

โดย นาวาตรี วสวัตติ์ สอาดดีเศรษฐพล ลูกชายคนโตของเสือใบได้ เปิดเผยว่า ได้นำพ่อมาพักที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทางคณะแพทย์ได้ลงสาเหตุการเสียชีวิตไว้ว่า เป็นอาการดื้อยาและติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง แต่ก่อนหน้านี้เคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ด้วยโรคเส้นเลือดโป่ง กดทับระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ทางเสือใบไม่ได้มีการกล่าวสั่งเสียใดๆ ในการทำพิธีศพ แต่ได้มีการสอนลูกๆ ให้เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต โดยกำหนดการสวดจะมีการรดน้ำศพ ในเวลา 16.00 น. ที่ วัดพันตำลึง ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี จะสวดพระอภิธรรม ในเวลา 19.00 น. เป็นเวลา 7 วัน  และทำการฌาปนกิจ ในวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 17.00 น.

อย่างไรก็ตาม เสือใบ เคยเป็นโจรที่ออกปล้นประชาชนที่มีฐานะร่ำรวยในพื้นที่ของจังหวัดอ่างทอง ชัยนาถ สิงห์บุรี แล้วนำทรัพย์สินมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ยากจน จนในที่สุดถูก ผู้กองยอดยิ่ง สุวรรณากร ได้จับกุม และศาลมีคำสั่งให้ประหารชีวิต แต่ เสือใบ รับสารภาพจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต และได้รับการอภัยโทษ เหลือจำคุก 20 ปี แต่ต่อมา เสือใบ ได้ช่วยเหลือผู้คุมให้รอดพ้นจากการทำร้ายของนักโทษรายอื่น จึงได้รับการปล่อยตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook