ผู้ถือหุ้นเนชั่นร้องเอาผิดสุทธิชัย แซ่หยุ่นอีก

ผู้ถือหุ้นเนชั่นร้องเอาผิดสุทธิชัย แซ่หยุ่นอีก

ผู้ถือหุ้นเนชั่นร้องเอาผิดสุทธิชัย แซ่หยุ่นอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทเนชั่น เข้าแจ้งความกับ ตร.ลุมพินี เอาผิด 'สุทธิชัย แซ่หยุ่น' กับพวกกีดกันการแต่งตั้งหรือถอดถอนคณะกรรมการบริษัท

นายชาลี ดิษฐลักษณ อายุ 55 ปี ได้รับอำนาจจาก นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ อายุ 69 ปี ผู้เสียหายหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ให้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมเกียรติ พลอยทับทิม พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เพื่อดำเนินคดีกับ นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น ประธานกรรมการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด พร้อมพวกรวม 9 คน ในข้อหาหรือฐานความผิด "กีดกันผู้ถือหุ้นไม่ให้เข้าร่วมประชุมและไม่มีธรรมาภิบาลและไม่มีจริยธรรมตามหลักกำกับดูแลกิจการ"

โดย นายชาลี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ทางบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2558 ที่โรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค แขวงและเขตคลองเตย ซึ่งตนในฐานะผู้รับมอบฉันทะจาก นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ และ นายโสภณ ทองดี ในการเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวและการออกเสียงคะแนนการแต่งตั้ง หรือ ถอดถอนคณะกรรมการบริษัท ต่อมาขณะที่ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานดังกล่าวอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนของบริษัทได้กีดกันและไม่ยอมให้ตนและผู้ถือหุ้น จำนวนกว่า 50 ราย ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งถือว่าการกระทำดังกล่าวนั้น ถือว่าเป็นการลิดรอนสิทธิ์และกีดกันไม่ให้เข้าร่วมชี้แจงข้อมูลต่างๆ ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความพร้อมนำหลักฐานเข้ามอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี

พ.ต.ท.สมเกียรติ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำ นายชาลี ดิษฐลักษณ ผู้รับมอบการดำเนินร้องทุกข์กล่าวโทษ อย่างละเอียดอีกครั้ง และรวบรวมหลักฐานที่นำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อเรียนผู้บังคับบัญชา ดำเนินคดีดังกล่าวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook