นายกฯประชุมครม.นัดพิเศษสรุปแก้ไขร่างรธน.

นายกฯประชุมครม.นัดพิเศษสรุปแก้ไขร่างรธน.

นายกฯประชุมครม.นัดพิเศษสรุปแก้ไขร่างรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็น ประธานประชุม ครม.นัดพิเศษ สรุปความเห็นแก้ไขร่าง รธน. ก่อนส่ง กมธ. ภายหลังหารือข้อราชการ และร่วมแถลงข่าวกับ นายกฯฟิจิ

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อสรุปความเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ในส่วนของคณะรัฐมนตรี ก่อนเสนอให้คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ปรับแก้ โดยมีบรรดารัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวร่วมกับ นายโจเซเอีย โวเรเก ไบนีมารามา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฟิจิภายหลังหารือข้อราชการ ว่า การหารือร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือในหลายสาขาระหว่างสองประเทศ ซึ่งไทยมีความตั้งใจส่งเสริมให้การค้าของทั้งสองฝ่ายมีมูลค่าสูงขึ้น ทั้งนี้ ยังมีการจัดทำความตกลงร่วมกันว่าด้วยบริการเดินอากาศ ความตกลงว่าด้วยการเว้นการเก็บภาษีซ้อน และความตกลงยกเว้นการตรวจลงตราระหว่างกัน ซึ่งไทยหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากฟิจิ ในการที่ไทยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ประเภทไม่ถาวร นอกจากนี้จะต้องทำให้ประเทศอาเซียนและหมู่เกาะแปซิฟิก เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้ผลิตและแหล่งอาหารของโลก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook