แม่ลูกถูกว่าเป็นปอบปลื้มใจ นอภ.สร้างบ้านใหม่ให้

แม่ลูกถูกว่าเป็นปอบปลื้มใจ นอภ.สร้างบ้านใหม่ให้

แม่ลูกถูกว่าเป็นปอบปลื้มใจ นอภ.สร้างบ้านใหม่ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นางบัวขัน อายุ 64 ปี และ นายเทพพร อายุ 38 ปี ลูกชาย ได้เข้าไปอาศัยใต้ถุนเมรุเผาศพของวัดป่าเนรมิตวิปัสสนา หมู่ 14 บ.หัวนายูง ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย ขนาด 3x3 เมตร ไม่มีน้ำ ไฟฟ้า ห้องทึบ กลิ่นเหม็นซาก มานานหลายเดือน เนื่องจากมีคนไปเผาบ้านของ 2 แม่ลูก เพราะหาว่าเป็นปอบ

โดยนายสันติภาพ เชื้อบุญมี นายกเทศมนตรีตำบลด่านซ้าย มีหนังสือด่วน ที่ ลย 5201/418 ลงวันที่ 14 พ.ค.58 มีแนวคิดที่จะหาที่อยู่ใหม่ให้แก่ 2 แม่ลูก แต่ติดปัญหาไม่มีที่ดินที่จะก่อสร้างที่อยู่อาศัยได้ และเพื่อนบ้านใกล้เคียง ไม่มีใครกล้าให้อาศัยบริเวณเมรุ จึงเสนอมายังนายอำเภอด่านซ้าย เพื่อทราบ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 พ.ค.) นายจตุรักศักดิ์ โกมลวิภาต นายอำเภอด่านซ้าย นำ อส.ที่ 7 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 และชาวบ้าน ลงมือก่อสร้างบ้านพักชั่วคราวให้กับ 2 แม่ลูกห่างจากวัดป่าเนรมิตวิปัสสนา ไปประมาณ 40 เมตร โดยเริ่มมีการก่อสร้างมาแล้ว 2-3 วัน จนแล้วเสร็จ 2 แม่ลูกได้เข้าพักอาศัยที่บ้านหลังใหม่ด้วยความดีใจ

นางบัวขันและนายพรเทพ กล่าวว่า ดีใจ ตื่นเต้น ไม่คิดว่าทางอำเภอจะสร้างให้ใหญ่ขนาดนี้ ได้ย้ายที่นอนจากใต้ถุนเมรุ มาอยู่บ้านหลังใหม่ ถึงจะเป็นบ้านไม้เก่า หลังคาสังกะสีเก่า ก็พอใจแค่นี้แล้ว จะขออยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน ขออยู่อย่างเงียบๆ ส่วนลูกชายทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยสัปเหร่อต่อไป คงไม่มีใครมาขับไล่เผาบ้านเหมือนแต่ก่อน หรือกล่าวหาว่าเป็นผีปอบ

ด้าน นายอำเภอด่านซ้าย กล่าวว่า วัสดุไม้ สังกะสี เป็นของเหลือใช้ของอำเภอด่านซ้าย ที่นำมาสร้างบ้านชั่วคราวขนาด 4x4 เมตร ตามความประสงค์ของแม่ลูก ที่ต้องการแค่บ้านพักพิงชั่วคราว ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย ขอเพียงแค่เพียงวัสดุที่เหลือใช้ก็พอ สามารถป้องกันแดดและฝนได้ ดีใจที่ 2 แม่ลูกมีบ้านอยู่อาศัยแล้ว ส่วนใครว่า 2 แม่ลูกเป็นปอบ แล้วแต่คนจะคิด ส่วนตนเองคิดว่าทั้งสองเป็นคนด่านซ้าย คนอื่นยังช่วยมากกว่านี้ที่ไม่ใช่คนไทย แต่ทั้งคู่เป็นคนไทยแท้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ลูกถูกว่าเป็นปอบปลื้มใจ นอภ.สร้างบ้านใหม่ให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook