ตร.แถลงรวบเขมทัตยิงเปาอินทร์ฉุนเบี้ยวค่าจ้าง-ปัดจับแพะ

ตร.แถลงรวบเขมทัตยิงเปาอินทร์ฉุนเบี้ยวค่าจ้าง-ปัดจับแพะ

ตร.แถลงรวบเขมทัตยิงเปาอินทร์ฉุนเบี้ยวค่าจ้าง-ปัดจับแพะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.1 แถลงรวบ 'เขมทัต' มือปืนยิง 'ทิวะพันธุ์ เปาอินทร์' สารภาพแค้นถูกเบี้ยวค่าจ้าง ตำรวจเชื่อมีคนร่วมอีก - คุมทำแผนต่อ

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน  ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 พร้อมด้วยตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แถลงจับกุม นายเขมทัต หรือ คิม เลิศลักขณากุล มือปืนที่ก่อเหตุยิง นายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ หลานชายของ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เสียชีวิตที่หน้าบ้านพักเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมตัวได้พร้อมกับยึดรถยนต์ เก๋งฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน กน 1552 ลพบุรี ซึ่งเป็นรถที่ นายเขมทัต ใช้วันก่อเหตุ จากการสอบสวนถึงสาเหตุ นายเขมทัต ให้การอ้างว่า ก่อนหน้านี้ เคยทำหน้าที่ขับรถให้กับผู้ตาย และเป็นมือขวาคอยทำหน้าที่ทวงหนี้ให้กับผู้ตายด้วย ล่าสุดสามารถติดตามทวงหนี้มาให้ นายทิวะพันธ์ กว่า 4 ล้านบาท และได้เอ่ยปากขอเปอร์เซ็นต์ ในการทวงหนี้ตามที่ผู้ตายเคยให้การรับปากไว้ แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด สร้างความไม่พอใจให้กับ นายเขมทัต จึงลงมือก่อเหตุ


ขณะที่ พล.ต.ท.อำนวย เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยฝึกยิงปืนแบบกลยุทธ์ ที่เป็นการฝึกยิงในการรบมาก่อน ยืนยันพยานหลักฐานครบ มีเส้นทางการสั่งซื้อปืน พร้อมกับยืนยันว่าไม่เป็นการจับแพะอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียวตามคำให้การ โดยจะต้องทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ ภายหลังแถลงข่าวเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพตรงจุดเกิดเหตุทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook