มาเลย์หาผู้เกี่ยวข้องรับผิดหลังพบ139หลุมศพ

มาเลย์หาผู้เกี่ยวข้องรับผิดหลังพบ139หลุมศพ

มาเลย์หาผู้เกี่ยวข้องรับผิดหลังพบ139หลุมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.มาเลเซีย ประกาศจะนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องมาลงโทษหลังพบหลุมศพ 139 หลุม ด้าน นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ทวีตกังวลต่อเหตุ รัฐบาลจะหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับผิดชอบต่อเรื่องนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พล.ต.อ.คาหลิด อาบู บาการ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย แถลงถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่พบหลุมศพในพื้นที่เขตแดนของมาเลเซีย จำนวน 139 หลุม แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจนว่ามีศพทั้งหมดจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งหลุมศพดังกล่าวอยู่ใกล้กับปาดังเบซาร์และวังเคอเลียน ทางตอนเหนือของรัฐเปอร์ลิส ติดต่อกับประเทศไทย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบค่ายผู้อพยพของขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่อีก 28 แห่งด้วย ทั้งนี้ ผบ.ตร. มาเลเซีย ประกาศจะหาตัวผู้ทำผิดในเรื่องนี้ให้ได้

ด้าน สื่อมวลชนของมาเลเซียรายงานว่า ศพทั้งหมดเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีศพของชาวโรฮีนจา อยู่หลายร้อยศพ 

นายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซะก์ ผู้นำมาเลเซีย ทวีตข้อความแสดงความกังวล หลังจากเจ้าหน้าที่มาเลเซียออกมาเปิดเผยว่า พบหลุมฝังศพในเขตแดนของมาเลเซียติดต่อกับชายแดนไทย เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งรัฐบาลจะหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ ส่วนที่ทางการมาเลเซีย พบหลุมฝังศพคล้ายหลุมฝังศพชาวโรฮีนจาบนเทือกเขาแก้วของไทย ตำรวจภูธรภาค 9 รอการประสานจากทางการมาเลเซีย เพื่อตำรวจทั้ง 2 ประเทศทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ คาดว่า หลุมฝังศพที่พบน่าจะเป็นเครือข่ายเดียวกับขบวนการค้ามนุษย์ในประเทศไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook