UNขอบคุณพม่าช่วยโรฮีนจา-รบ.ลุยค้นหา

UNขอบคุณพม่าช่วยโรฮีนจา-รบ.ลุยค้นหา

UNขอบคุณพม่าช่วยโรฮีนจา-รบ.ลุยค้นหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษาพิเศษ เลขายูเอ็น ขอบคุณรัฐบาลเมียนมาในการกู้เรือผู้อพยพชาวโรฮีนจา ด้านรัฐมนตรีเมียนมาประกาศพร้อมเดินหน้าปฏิบัติการณ์กู้ภัยและค้นหาต่อไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวิเจย์ นัมเบียร์ ที่ปรึกษาพิเศษด้านเมียนมาของ นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติกล่าวระหว่างเดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนมุสลิมและได้พบกับบรรดาผู้นำชุมชนในเมียนมา โดยกล่าวขอบคุณรัฐบาลเมียนมาในการกู้ภัยเรือผู้อพยพเมื่อสัปดาห์ก่อน พร้อมกล่าวว่า ชุมชนชาวมุสลิมต้องรู้สึกว่าตัวเองสามารถทำงานให้กับประเทศได้ และชุมชนในรัฐยะไข่ก็ควรให้ชุมชนชาวมุสลิมได้ร่วมทำงานเพื่ออนาคตของรัฐยะไข่

นายนัมเบียร์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนหนึ่งของการอพยพก็มาจากการปฏิบัติของชุมชนชาวมุสลิมในรัฐยะไข่ รวมถึงการเลือกปฏิบัติที่มีต่อชาวโรฮีนจาด้วย ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการในเรื่องนี้พร้อมให้คำมั่นว่ายูเอ็นจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ขณะที่ นายวิน หมิ่น รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการอพยพเข้าเมืองและประชากรของเมียนมา กล่าวว่า กองทัพเรือและกองทัพอากาศของเมียรมาจะเดินหน้าปฏิบัติการณ์กู้ภัยและค้นหาต่อไป โดยจะดำเนินการช่วยเหลือประชาชนโดยไม่สนใจว่าพวกเขาจะมาจากประเทศใด รวมถึงนับถือศาสนาหรือเป็นชนกลุ่มน้อยใดก็ตาม




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook