นายกฯนำถกครม.-คลังเสนอจ่ายเงินชาวนาไร่ละ1,000บ.

นายกฯนำถกครม.-คลังเสนอจ่ายเงินชาวนาไร่ละ1,000บ.

นายกฯนำถกครม.-คลังเสนอจ่ายเงินชาวนาไร่ละ1,000บ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบแล้ว นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. กระทรวงศึกษาฯ ขออนุมัติชะลอโครงการจัดตั้งศูนย์รังสี ขณะมหาดไทย ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณรายจ่า - คลังเสนอครม.จ่ายเงินช่วยเกษตรกรไร่ละ1,000บ.

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลล่าสุดในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ในช่วงเช้าเพื่อเตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกบัญชาการ 1 ในเวลาประมาณ 09.00 น.นี้ ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลโดยทั่วไปมีบรรดาคณะรัฐมนตรีและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทยอยเดินทางเข้ามาที่ตึกบัญชาการ 1 อย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นเคย

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีคณะบุคคลรอเข้าพบนายกรัฐมนตรีหลายคณะ อาทิ พระครูปลัดนายกวัฒน์ รองผู้อำนวยการสำนักหอสมุดเทคโนโลยีและสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยประธานกรรมการสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย นำคณะศิลปิน ดารา เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบสัญลักษณ์วันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2558

ขณะที่ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบเอกสารเผยแพร่เกี่ยวกับวันวิสาขบูชาและวันอัฏฐมีบูชา พร้อมรณรงค์ด้วยป้ายประชาสัมพันธ์

ส่วนทางด้านปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำกลุ่มเกษตรกรและคณะทำงานที่ร่วมจัดงาน เทศกาลผักผลไม้คุณภาพเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อขอบคุณ พร้อมกับประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม

ล่าสุดในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยมีบรรดาคณะรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะมีการพิจารณาวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงศึกษาธิการขออนุมัติชะลอโครงการจัดตั้งศูนย์รังสีโปรตอนบำบัดและขอโอนเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณของสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ กระทรวงมหาดไทย ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำและริมทะเลทั่วประเทศ กระทรวงยุติธรรม เสนอร่างพระราชบัญญัติคุมประพฤติ พ.ศ... กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอการจัดทำหนังสือแลกเปลี่ยนโครงการ Clean air for smaller Cities in the ASEAN region ระยะที่ 2 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มผู้บริโภค สคบ.) เสนอร่างพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง (ฉบับที่..) พ.ศ. ....


คลังเสนอครม.จ่ายเงินช่วยเกษตรกรไร่ละ1,000บ.

การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในส่วนของประเด็นวาระเศรษฐกิจที่ต้องติดตามอาจมีการเสนอโดยทาง ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ หรือ บอร์ดพีพีพี เสนอร่างยุทธศาสตร์ในการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ ประจำปี 2558-2562 นอกจากนี้ ยังต้องติดตามในทางด้านกระทรวงการคลังที่อาจมีการเสนอมาตรการการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย หรือ จ่ายเงินให้ชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท พร้อมกับจะมีการเสนอข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ศุลกากรตามแนวชายแดนในการรับชำระเงินภาษีและออกใบเสร็จรับเงินค่าภาษีอากรปากระวางการนำไม้แปรรูป หรือ สิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้อื่น ๆ ใดที่ทำด้วยไม้เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ถูกต้องและไม่ตรงตามประเภทของสินค้า





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook