จับแล้ว! อดีตนักศึกษา ม.ดัง พ่นสเปรย์ป้ายศาล แค้นคดีรุ่นพี่ถูกยิงตายไม่คืบ

จับแล้ว! อดีตนักศึกษา ม.ดัง พ่นสเปรย์ป้ายศาล แค้นคดีรุ่นพี่ถูกยิงตายไม่คืบ

จับแล้ว! อดีตนักศึกษา ม.ดัง พ่นสเปรย์ป้ายศาล แค้นคดีรุ่นพี่ถูกยิงตายไม่คืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยความคืบหน้า คดีฉีดพ่นสัญลักษณ์ ป้ายศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อเวลา 00.40 น. ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน เดินมาบริเวณป้ายศาลอาญา และใช้สเปรย์ ฉีดที่ป้ายศาลอาญา ก่อนเดินออกไป ซึ่งตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุตามภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน จับกุม นายณัฐพล อายุ 22 ปี อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาก่อเหตุ พ่นสีสเปรย์ คล้ายสัญลักษณ์อนาธิปไตย ที่บริเวณป้ายหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่กองถ่ายละครชื่อดัง ย่านจังหวัดนนทบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระหว่างเกิดเหตุได้

พ.ต.อ.ภาณุเดช กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุพ่นสีสเปรย์บนป้ายศาลอาญาจำนวน 2 จุดจริง เนื่องจากต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับรุ่นพี่ที่ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านย่านบางเขน เมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และตำรวจสามารถจับกุม สิบตรีวัชรพงศ์ ชูรัตน์ ทหารสังกัดกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ แต่คดีไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงเกิดความคับแค้นใจ และต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม จึงฉีดพ่นสัญลักษณ์อนาธิปไตย เพราะเห็นว่าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และยอมรับว่าสิ่งที่ทำมีความผิด แต่ต้องการระบายและเรียกร้องความถูกต้องเท่านั้น

ทั้งนี้ก่อนมีการจับกุม นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ในส่วนคดีฐานละเมิดอำนาจศาล หากตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ ทางศาลอาญาจะมีการไต่สวนว่าเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ ส่วนสัญลักษณ์ ดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าต้องการแสดงออกถึงสิ่งใด เพราะยังไม่รู้วัตถุประสงค์ ต้องได้ตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook