กมธ.รธน.ให้ความสำคัญทุกคำแก้-นายกบอกต้องไม่เสียของ

กมธ.รธน.ให้ความสำคัญทุกคำแก้-นายกบอกต้องไม่เสียของ

กมธ.รธน.ให้ความสำคัญทุกคำแก้-นายกบอกต้องไม่เสียของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.เลิศรัตน์' เผย กมธ.ยกร่าง รธน. ย้ำให้ความสำคัญทุกคำขอแก้ไข ยึดเหตุผลเป็นหลัก ขณะ รอฟังคำชี้แจง สปช. ยื่นคำขอแก้ไข 2-5 มิ.ย.นี้ ส่วน คณะรัฐมนตรี ส่ง 'วิษณุ' แจง 6 มิ.ย. ขณะที่ นายกฯ ย้ำห่วงร่าง รธน. ต้องไม่เสียของ ยันไม่ขัดข้องทำประชามติ ยึดตามขั้นตอน

พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช โฆษกคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ แถลงข่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้พิจารณาทบทวนคำขอแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญใน 9 คำขอ โดยยังไม่พิจารณาออกมาเป็นมติแต่อย่างใด เนื่องจากต้องรอฟังคำชี้แจง ของ สปช. ที่ยื่นคำขอแก้ไข ในวันที่ 2-5 มิถุนายน นี้ และ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แทนคณะรัฐมนตรี มาชี้แจงในวันที่ 6 มิถุนายน พร้อมยืนยันว่า กรรมาธิการยกร่างฯ ให้ความสำคัญกับทุกคำขอแก้ไข ซึ่งการปรับแก้จะพิจารณาจากเหตุผลเป็นหลัก และไม่ใช่เรื่องยากในการปรับแก้ แม้ว่าแต่ละคำขอแก้ไขจะมีรายละเอียดหลายประเด็น

นอกจากนี้ พล.อ.เลิศรัตน์ ยังย้ำว่า แม้จะมีการขยายเวลาการปรับแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ แต่กรรมาธิการฯ ก็ยังจัดการประชุมนอกสถานที่ ครั้งที่ 2 ที่สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม ตามกำหนดการเดิม

 

นายกห่วงรธน.ต้องไม่เสียของ-ไม่ขัดประชามติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ในเรื่องร่างรัฐธรรมนูญนั้นห่วงใยว่าจะทำอย่างไรไม่ให้สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการมาเสียเปล่าหรือเสียของ 

อย่างไรก็ตาม ไม่เชื่อว่าเป็นการดำเนินการไล่ล่าฝ่ายใด แต่ทุกฝ่ายต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด และเชื่อมั่นใจกระบวนการยุติธรรม และส่วนตัวไม่บิดเบือนอำนาจทางตุลาการ ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวเพื่อเปิดช่องการทำประชามตินั้นรัฐบาลไม่ขัดข้อง ซึ่งขณะนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการของฝ่ายต่าง ๆ ส่วนคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะเป็นผู้เสนอรายละเอียดเรื่องการทำประชามติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::

'บวรศักดิ์'คุยกมธ.ดูคำแก้ - 'คำนูณ'ยันรธน.ดีไม่เสียของ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=620630

กมธ.รธน.ไม่ห่วงคำแก้เกือบทั้งฉบับ-ถก8มิย.หากยืดเวลา
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=620653


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook