สธ.เผยชาวเนปาลชื่นชอบผงทำน้ำดื่มจากพระองค์โสมฯ

สธ.เผยชาวเนปาลชื่นชอบผงทำน้ำดื่มจากพระองค์โสมฯ

สธ.เผยชาวเนปาลชื่นชอบผงทำน้ำดื่มจากพระองค์โสมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. ส่งทีมแพทย์ชุดที่ 4 ไปเนปาล เผย ประชาชนชื่นชอบ ผงทำน้ำดื่มประทานจาก พระองค์โสมฯ ไร้โรคระบาด

นายแพทย์อนุรักษ์ อมรเพชรสถาพร ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขฉุกเฉิน ส่งทีมแพทย์ชุดที่ 4 ไปยังประเทศเนปาล ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเนปาล ได้ขอให้คณะทีมแพทย์ปฏิบัติการต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยเน้นงานด้านการส่งเสริมสุขภาพและสร้างความเข้มแข็งของชุมชน และขอให้ไทยสนับสนุนแพทย์เชี่ยวชาญไปช่วยที่โรงพยาบาลดูลาเกล นอกจากนี้ ขอขอบคุณรัฐบาลไทย ที่ให้ความช่วยเหลือเนปาล เป็นอย่างดีด้วย โดยทีมชุดที่ 4 นี้ จะประจำการที่โรงพยาบาลสนาม ต.ซิปปะกัต อ.สินธุปาลโชค ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 7 มิถุนายน 2558 และจัดหน่วยเคลื่อนที่ไปบริการประชาชนที่อ.เคบีพาลันโชค สัปดาห์ละประมาณ 2-3 วัน มีบริการทั้งรักษาพยาบาลทั่วไป เน้นหนักการฟื้นฟูสุขภาพจิต สุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมและชุมชน

ทั้งนี้ ผลการปฏิบัติงานของทีมแพทย์ไทย ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการปรับปรุงน้ำสะอาด พบว่า ประชาชนชาวเนปาลที่ อ.สินธุปาลโชค ชื่นชอบและซาบซึ้งพระกรุณาธิคุณ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่ประทานผงทำน้ำดื่ม จำนวน 120,000 ชุด นับว่าใช้การได้ดีมาก 

สำหรับผลการให้บริการของทีมแพทย์ชุดที่ 3 มีผู้ป่วยรับบริการทั้งหมด 1,935 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรค หรือปัญหาสุขภาพที่พบทั่วไป ส่วนปัญหาสุขภาพจิต ได้จัดทำระบบทะเบียนเพื่อการติดตามของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเนปาล อย่างต่อเนื่อง มีประมาณ 65 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook