นักกีฬารับโอวาทจากนายกฯก่อนไปแข่งซีเกมส์

นักกีฬารับโอวาทจากนายกฯก่อนไปแข่งซีเกมส์

นักกีฬารับโอวาทจากนายกฯก่อนไปแข่งซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ยุทธศักดิ์' นำเจ้าหน้าที่และนักกีฬา เข้ารับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 สาธารณรัฐสิงคโปร์

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะกรรมการฯ คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬา จำนวน 1,121 คน เข้ารับโอวาทจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 สาธารณรัฐสิงคโปร์


โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ถือเป็นการสร้างความสามัคคีของอาเซียนอีกทางหนึ่ง และเป็นเวทีในการแสดงออกทางศักยภาพตามที่ได้รับการฝึกฝน เชื่อว่า ทุกคนมีความอดทน มีน้ำใจนักกีฬา และขอให้นักกีฬาทุกคนทำเพื่อประเทศชาติและคนไทย ช่วยกันถ่ายทอดสิ่งดี ๆ ของไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ ขณะที่ รัฐบาลมีหน้าที่ในการสนับสนุนต่างๆ


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า ทุกวันนี้กีฬาแข่งขันกันด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา แข่งกันด้วยความรักชาติ ซึ่งทุกคนจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมในการสร้างประวัติศาสตร์ให้คนไทย ขอให้ทุกคนรู้หน้าที่ของตนเอง


พร้อมกันนี้ ฝากถึงหน่วยงานสมาคมต่าง ๆ จะต้องคัดเลือกคนมีฝีมือมาแข่งขันกับตัวแทนของประเทศ เพื่อกระตุ้นการแข่งขันให้เกิดการพัฒนาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook