มท.1กำชับผู้ว่าฯกำกับดูแลศูนย์ดำรงธรรมใกล้ชิด

มท.1กำชับผู้ว่าฯกำกับดูแลศูนย์ดำรงธรรมใกล้ชิด

มท.1กำชับผู้ว่าฯกำกับดูแลศูนย์ดำรงธรรมใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับ ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด กำกับ ดูแลศูนย์ดำรงธรรมใกล้ชิด เพื่อแก้ปัญหาให้ ปชช.อย่างมีประสิทธิภาพ ขอผู้ว่าฯ เร่งมือช่วยเหลือเกษตรกร เตรียมแผนกระจายผลผลิตออกสู่ตลาด

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายให้ทุกหน่วยงานเร่งขับเคลื่อน งานบริการประชาชน โดยให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด กำกับ ดูแลการปฏิบัติของศูนย์ดำรงธรรมอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ งานระหว่างประเทศ งานชายแดน ให้ยึดยุทธศาสตร์ นโยบายรัฐบาล เพื่อสร้างความร่วมมือและแก้ไขปัญหาตามแนวชายแดน โดยบูรณาการ การทำงานร่วมกับทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งขณะนี้ ได้มีการเตรียมลงพื้นที่ และได้เตรียมความพร้อมด้านสาธารณูปโภค ระบบประปา ไฟฟ้า การแก้ไขปัญหาสำคัญเชิงสากล เช่น การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ใน 22 จังหวัดชายทะเล ให้ดำเนินการตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานดูแลไม่ให้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฏหมาย

ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายโดยขอให้จังหวัดดูแลช่วยเหลือเกษตรกรและผู้มีรายได้น้อยเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร ค่าเช่านา ให้เกิดความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และเตรียมแผนกระจายผลผลิตทางการเกษตรที่จะส่งออกสู่ท้องตลาดไปสู่ผู้บริโภคพื้นที่อื่นๆ เพื่อแก้ปัญหาผลผลิต ด้านการสร้างระบบจัดการขยะ ในส่วนของการก่อสร้างสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาตามที่รัฐบาลได้มอบหมาย มีความคืบหน้าและเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ ซึ่งจะต้องขยายผลไปสู่การจัดตั้งโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยในภาพรวมของประเทศ

ทั้งนี้ การจัดจัดระเบียบและภูมิทัศน์เมือง เช่น การจัดระเบียบทางเท้า พื้นที่สาธารณะ และการพัฒนาเส้นทางจักรยาน ระยะที่ 2 ให้ส่วนจังหวัดนำรูปแบบของของกรุงเทพมหานครไปปรับใช้ตามความเหมาะสม พร้อมกำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแลการใช้ประโยชน์ในพื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์สูงสุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook