ศาลให้ฝากขังผลัดแรก12วันมือพ่นสเปรย์อนาธิปไตย

ศาลให้ฝากขังผลัดแรก12วันมือพ่นสเปรย์อนาธิปไตย

ศาลให้ฝากขังผลัดแรก12วันมือพ่นสเปรย์อนาธิปไตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา ให้ฝากขังผลัดแรก 12 วัน เริ่ม 27 พ.ค.-7 มิ.ย. มือพ่นสเปรย์ 'อนาธิปไตย' หน้าศาลอาญา เจ้าตัวเตรียมยื่นประกัน พร้อมยืนยันไม่มีเหตุผลทางการเมือง

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน คุมตัว นายณัฐพล เข็มเงิน หรือ เจเจ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาใช้สเปรย์สีดำฉีดพ่นสัญลักษณ์อนาธิปไตย 2 จุด บนป้ายศาลอาญา ริมถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มาขออำนาจศาลอาญา ฝากขังผลัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม ถึงวันที่ 7 มิถุนายน นี้

โดยศาลพิเคราะห์พิจารณาแล้วให้ฝากขังผลัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม ถึงวันที่ 7 มิถุนายน นี้ โดย นายณัฐพลเตรียมขอยื่นประกันตัว

ขณะที่ศาลอาญาได้เปิดบังลังก์ไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล โดย นายณัฐพล ให้การไต่สวนว่า ออกจากห้องพัก ย่านรัชดาฯ 32 โดยพกอุปกรณ์สีสเปรย์ ตั้งใจไปฉีดที่สะพานลอย ก่อนเดินมาบริเวณรั้วศาลอาญาแล้วใช้สเปรย์ฉีดบนป้ายศาลอาญา รวม 2 จุด เป็นสัญลักษณ์วงดนตรีของต่างประเทศ โดยไม่มีเหตุผลทางการเมือง หรือต้องการสื่อถึงอะไรทั้งสิ้น ซึ่งตนยอมรับว่าต้องการระบายความคับแค้นใจรุ่นพี่ถูกยิงเสียชีวิต โดยคดีอยู่ที่ศาลทหารแล้วไม่มีความคืบหน้า พร้อมยอมรับผิดในการกระทำผิด ทั้งนี้เมื่อศาลไต่สวนแล้วเสร็จ จะมีการพิพากษาในช่วงบ่ายวันนี้

โดยในวันนี้ มีกลุ่มเพื่อนของ นายณัฐพล เดินทางมาให้กำลังใจ และเข้าร่วมฟังการไต่สวนในครั้งนี้ด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook