ผบ.ตร.เผยเซ็นคำสั่งให้ผบก.ส.3กลับไปปฏิบัติหน้าที่

ผบ.ตร.เผยเซ็นคำสั่งให้ผบก.ส.3กลับไปปฏิบัติหน้าที่

ผบ.ตร.เผยเซ็นคำสั่งให้ผบก.ส.3กลับไปปฏิบัติหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย เซ็นคำสั่งให้ ผบก.ส.3 กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม หลังชี้แจงกรณียิงตำรวจสันติบาลนครปฐม ดับเสร็จ ด้านโรฮีนจา พร้อมให้ความร่วมมือกับ จนท.มาเลเซีย เต็มที่

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่จะมีการเรียกนายตำรวจที่ถูกให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจมาพูดคุยในวันนี้ ว่า เนื่องจากวันนี้ตนติดราชการด่วน จึงได้เลื่อนการประชุมไปเป็นวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 13.30 น. ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดที่ถูกให้ช่วยราชการ ได้มีโอกาสชี้แจงครั้ง และในวันนี้ตนได้เซ็นคำสั่งให้ พลตำรวจตรี ทวิพงศ์ พงษ์สูงเนิน ผู้บังคับการสันติบาล 3 ให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม หลังจากมีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร. เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ถูกยิงจนเสียชีวิตในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 แต่ไม่มีการรายงานผู้บังคับบัญชา ซึ่ง พลตำรวจตรี ทวิพงศ์ ได้ทำเอกสารเข้ามาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดด้านเอกสารในการรายงานผู้บังคับบัญชาเห็นสมควรให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยังมีคำสั่งให้มาช่วยราชการอยู่ระหว่างการทำเอกสาร เนื่องจากความผิดของแต่ละนายต่างกัน

นอกจากนี้ พลตำรวจเอกสมยศ ยังกล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ที่ล่าสุดมีการพบหลุมศพที่คาดว่าเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์กว่า 100 ศพ บริเวณชายแดนมาเลเซีย ติดกับ อ.สะเดา จ.สตูล ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของมาเลเซีย ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังเจ้าหน้าที่ฝั่งประเทศไทย ในด้านข้อมูลต่างๆ ซึ่งได้สั่งการให้ พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ให้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ให้ช่วยเหลือทุกด้านอย่างเต็มที่ พร้อมเตรียมตั้งคณะทำงานประสานร่วมกับทางประเทศมาเลเซีย โดยให้มี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่เข้าร่วมด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook