ผบ.ตร. ชง 2ขั้นเงินเดือนตำรวจน้ำดีที่สังคมยอมรับ

ผบ.ตร. ชง 2ขั้นเงินเดือนตำรวจน้ำดีที่สังคมยอมรับ

ผบ.ตร. ชง 2ขั้นเงินเดือนตำรวจน้ำดีที่สังคมยอมรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชง 2 ขั้นเงินเดือนให้ตำรวจน้ำดีที่ได้รับการยอมรับจากสังคมและประชาชน เพื่อเป็นต้นแบบ กำชับให้ทุกหน่วยเร่งสำรวจส่งรายชื่อภายใน 5 มิ.ย.นี้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้สำนักงานยุทธศาสตร์ ตร. สนับสนุนขั้นเงินเดือน 2 ขั้นในปีงบประมาณ 2557 ให้กับข้าราชการตำรวจที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายการบริหารราชการ จนได้รับการยอมรับ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ผ่านทางสื่อมวลชนและสังคมออนไลน์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยให้ทุกหน่วยสำรวจรายชื่อข้าราชการตำรวจที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความขยันหมั่นเพียร ทุ่มเท เสียสละ สามารถเสริมสร้างความศรัทธาและภาพลักษณ์ที่ให้เป็นที่รักของประชาชน รวมทั้งข้าราชการตำรวจที่ทุ่มเทเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่จนได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ พร้อมเอกสารหลักฐาน ภาพถ่ายที่แสดงถึงผลงานอย่างชัดเจนในปีงบประมาณ 2557 และปีงบประมาณปี 2558 ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2557 จนถึงปัจจุบัน โดยให้แต่ละหน่วยเสนอสำนักงานกำลังพล ภายในวันที่ 5 มิ.ย. 2557 และให้ สำนักงานกำลังพลตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและข้อมูลประวัติการได้รับขั้นเงินเดือน ที่สามารถสนับสนุนขั้นเงินเดือน 2 ขั้นในปีงบประมาณ 2557 ได้ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องเสนอ ผบ.ตร. ต่อไปภายในวันที่ 15 มิ.ย. 2558 ให้ดำเนินการโดยด่วน

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจนั้นต้องมีจิตวิญญาณที่ต้องบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนอยู่แล้ว แต่ด้วยภารกิจของข้าราชการตำรวจนั้นมีมากมายหลายด้าน จนอาจทำให้มีการล้า หรือท้อบ้าง ตนก็เข้าใจถึงหัวอกของผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนดีว่าเป็นยังไง จึงต้องการกระตุ้นให้ข้าราชการตำรวจได้มีขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจน้ำดีเหล่านี้ จากการที่ได้รับการยอมรับจากสังคมและประชาชนจนเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งนอกเหนือจากการที่การประเมินการผลงานของผู้บังคับบัญชาอีกทางหนึ่ง พร้อมทั้งอยากให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการตำรวจคนอื่น ๆ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook