ประจักษ์เชื่อกรณีบุญจงไม่ส่งผลยุบภูมิใจไทย

ประจักษ์เชื่อกรณีบุญจงไม่ส่งผลยุบภูมิใจไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประจักษ์ เชื่อ กรณี บุญจง ไม่ส่งผลกระทบ ยุบภูมิใจไทย ยัน ไม่ได้หาคนรอนั่งเก้าอี้ มท.2 แทน ชวรัตน์ ย้ำแจกเงินถูกกฎหมาย ลั่นพร้อมแจงกกต. เมินผลสอบถึงยุบพรรคภูมิใจไทย เชื่อชี้แจงได้

ที่รัฐสภา นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ระบุกรณีนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย แจกเงินพร้อมนามบัตร ว่าหากผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วพบว่านายบุญจง มีพฤติกรรมที่กระทำผิดจริง อาจส่งผลถึงยุบพรรคภูมิใจไทย ว่า ทราบว่า กกต.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการฯขึ้นมาตรวจสอบแล้ว จึงขอให้รอฟังผลการตรวจสอบของกกต. ก่อน ทั้งนี้นายบุญจงได้พูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำและสมาชิกพรรคว่าไม่ได้ทำในสิ่งที่กฎหมายห้ามไว้ จึงมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด อีกทั้งกกต.ยังไม่ได้รับรองสมาชิกภาพของ ส.ส.ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นตนเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้คงไม่ส่งผลจนทำให้พรรคถูกยุบจึงไม่รู้สึกกังวลใดๆ อย่างไรก็ตามถ้าผลการตรวจสอบออกมา ตนมองว่าไม่น่าจะมีความผิดถึงขั้นสั่งยุบพรรค แต่อาจจะเป็นความผิดส่วนบุคคลได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคได้เตรียมวางตัวสมาชิกในพรรคคนอื่นไว้สำรองหากนายกรัฐมนตรีปรับรัฐมนตรีที่เป็นเป้าล่อออกจากรัฐบาลหรือไม่ นายประจักษ์ กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะเชื่อว่านายบุญจงไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย และยืนยันพรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิดที่จะเตรียมหาสมาชิกคนอื่นไว้รองรับหากมีการปรับครม. ตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตไว้

ชวรัตน์ ย้ำแจกเงินถูกกฎหมาย ลั่นพร้อมแจงกกต.

นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมไปยื่นเอกสารให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อให้ตรวจสอบนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยแจกเงินแนบพร้อมนามบัตรว่า ตนเห็นว่าไม่ผิด ถ้าคิดตามสามัญสำนึก ก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะส.ส.ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน นอกจากนี้ เงินที่แจกนั้นก็เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และการแจกนามบัตรถือเป็นเรื่องปกติเช่นกัน แต่ถ้า กกต.เรียกไปตรวจสอบก็ต้องไปชี้แจง

แต่ขณะนี้เห็นว่าไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามหาก กกต.เสนอให้มีการยุบพรรคภูมิใจไทย ตนเชื่อว่าถ้ามีการเรียกไปให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ก็สามารถทำได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้เตือนนายบุญจง ไปแล้วอย่าทำอะไรที่หมิ่นเหม่ เพราะจะเป็นเป้าให้ฝ่ายค้านโจมตี ทั้งนี้ เรื่องของการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีนั้นตนก็ไม่ทราบ เชื่อว่าผู้ใหญ่มีวิจารญาณที่ดี เพราะคนที่ทำงานย่อมมีการพลาดพลั้งบ้าง

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook