เล่านาทีระทึก รถทัวร์เบรกแตก โชเฟอร์สั่งให้เกาะแน่นๆ

เล่านาทีระทึก รถทัวร์เบรกแตก โชเฟอร์สั่งให้เกาะแน่นๆ

เล่านาทีระทึก รถทัวร์เบรกแตก โชเฟอร์สั่งให้เกาะแน่นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารรถทัวร์ระทึก เบรกแตกกลางเมืองลำปาง เฉี่ยวรถ-ชนบ้าน เล่านาทีโชเฟอร์ตะโกนบอกให้รัดเข็มขัด-ย้ายอยู่ไปท้ายรถ เสี้ยววินาทีก่อนเกิดโศกนาฏกรรม

จากเหตุการณ์ระทึกบริเวณแยกป่าขาม อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (27 พ.ค.) รถทัวร์โดยสารประจำทาง สายอุดรธานี-เชียงใหม่ บริษัท ทัวร์จักรพงษ์ ประสบเหตุเสียหลัก เนื่องจากรถเบรกแตก ส่งผลทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ เฉี่ยวชนรถกระบะและรถรับส่งนักเรียน ก่อนจะพุ่งเข้าบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหาย 3 หลัง และมีผู้เสียชีวิต 3 คน ตามรายงานข่าวเบื้องต้นนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น นางยุพิน คำนุ พนักงานต้อนรับบนรถโดยสาร ซึ่งเป็นภรรยาของ นายสมพร คำนุ คนขับรถทัวร์โดยสารคันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจาก จ.อุดรธานี เพื่อไปยัง จ.เชียงใหม่ ระหว่างทางจอดส่งผู้โดยสารมาตลอด กระทั่งถึง จ.ลำปาง บนรถมีผู้โดยสารทั้งหมด 13 คน รวมทั้งคนขับด้วย

เมื่อรถทัวร์โดยสารกำลังจะขับเข้าสถานีขนส่งจังหวัดลำปาง โดยมาถึงแยกที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า นายสมพร ผู้ขับรถทัวร์โดยสารได้ตะโกนแจ้งผู้โดยสารว่า "รถเบรกแตก!" จากเดิมรถทัวร์จะเลี้ยวขวาที่แยก เพื่อเข้าสถานีขนส่ง แต่ไม่สามารถเบรกและเลี้ยวได้ จึงสั่งให้ผู้โดยสารรีบย้ายไปหลบอยู่ท้ายรถ พร้อมสั่งให้รัดเข็มขัดและเกาะเบาะเอาไว้ให้แน่น ก่อนที่รถจะเฉี่ยวชนรถคันต่างๆ ที่เพิ่งออกมาจากแยกป่าขาม และกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรมดังกล่าว

ทางด้าน ผู้โดยสารบนรถทัวร์คันที่ประสบเหตุ ได้เปิดเผยเช่นเดียวกันว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุ โชเฟอร์ขับรถทัวร์ยังคงมีสติเป็นอย่างดี พยายามควบคุมรถทัวร์ที่เบรกแตกอย่างสุดความสามารถ พร้อมกับตะโกนให้ผู้โดยสารทราบ เพียงแค่เสี้ยววินาที รถทัวร์ก็ประสบเหตุดังกล่าว นับว่าโชคดีที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก เนื่องจากยังพอมีเวลาเตรียมตัว รับมือกับอุบัติเหตุ ท่ามกลางความหวาดกลัว

ขณะที่ชาวบ้านที่ถูกรถทัวร์คันดังกล่าว เสียหลักพุ่งชนใส่บ้าน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุกำลังทำอาหารเช้าอยู่ในห้องครัว แต่นับว่าโชคช่วย ที่เดินออกไปให้อาหารสุนัขจรจัดที่อยู่นอกตัวบ้านเล็กน้อย ก่อนที่จะเกิดเสียงชนโครมดังสนั่นที่ห้องครัว ตรงจุดที่กำลังประกอบอาหารพอดี ทำให้ได้รับบาดเจ็บจากอาการล้มเสียหลักเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จากการสรุปผลจากเหตุดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นผู้โดยสารบนรถทัวร์โดยสาร 2 คน ชาวไทยและชาวเวียดนาม และผู้โดยสารบนรถรับส่งนักเรียน 1 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 29 คน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนแนวทางการสืบสวนเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะมาจากอาการเบรกแตก เนื่องจากพบข้อมูลว่า รถทัวร์คันที่เกิดเหตุมีประวัติความเสียหายเรื่องเบรกอยู่แล้ว แต่ยังไม่ถึงกำหนดวันซ่อมแซม

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook