เรือแพลาวล่มที่แม่น้ำงึม เจอศพเด็ก 1 ศพ ตามหาอีก 9

เรือแพลาวล่มที่แม่น้ำงึม เจอศพเด็ก 1 ศพ ตามหาอีก 9

เรือแพลาวล่มที่แม่น้ำงึม เจอศพเด็ก 1 ศพ ตามหาอีก 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ค.) โศกนาฏกรรมแม่น้ำงึม กู้ภัยพบร่างเด็กหญิง 1 ศพ ลอยห่างจุดเรือแพล่ม 5 กม. ยังปฏิบัติการค้นหาเด็กอีก 9 คน เชื่อว่าถูกกระแสน้ำพัดไปไกล ชาวบ้านวอนทางการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำ

ความคืบหน้าเหตุเรือแพข้ามแม่น้ำงึม ประเทศลาว ล่มกลางแม่น้ำ เนื่องจากบรรทุกผู้โดยสารเกินน้ำหนัก เมื่อเช้าวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เด็กนักเรียน อายุ 10-11 ปี จมน้ำสูญหายไป 10 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 8 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยไทยและลาว ร่วมปฏิบัติการค้นหาติดต่อกัน 2 วัน ยังไม่พบเจอร่าง

ล่าสุด สื่อจากประเทศลาว เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 ประเทศช่วยกันค้นหาเด็กนักเรียนที่สูญหาย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 พ.ค.) นักประดาน้ำได้พบร่างเด็กหญิงคนหนึ่ง ลอยมาติดอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำงึม ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปราวๆ 5 กิโลเมตร จึงได้เก็บกู้ร่างและนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์ ก่อนจะปฏิบัติการค้นหาเด็กๆ ที่ยังสูญหายต่อ แต่ก็ไม่พบวี่แววใดๆ เพิ่มเติม กระทั่งต้องยุติปฏิบัติการลงในช่วงค่ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย เปิดเผยว่า กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวเป็นอุปสรรคหลักที่ทำให้การค้นหาเด็กๆ ที่สูญหายเป็นไปอย่างลำบาก แต่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเดินทางวางแผนค้นหาเด็กๆ อีก 9 คนที่ยังสูญหายต่อไป เชื่อว่าอาจจะจมอยู่ใต้แม่น้ำและถูกกระแสน้ำพัดไปเช่นเดียวกับ ร่างเด็กหญิงที่พบเมื่อวันก่อน ทำให้เริ่มขยายพื้นที่การค้นหาออกไปกว้างขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักเกินของเรือแพ เนื่องจากช่วงเกิดเหตุ เรือแพบรรทุกผู้โดยสารถึง 40 คน พร้อมกับรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน เมื่อลอยออกมาจากฝั่งไม่ไกล น้ำเริ่มไหลเข้าเรือแพและจมลงอย่างรวดเร็ว เด็กๆ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงถูกกระแสน้ำพัดหายไป เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตใดๆ อยู่บนเรือแพดังกล่าว

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว คนในท้องถิ่นระบุว่า เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในรอบไม่กี่ปีที่ผ่าน และทุกครั้งมักจะเกิดการสูญเสียเช่นนี้อยู่เป็นประจำ จึงวิงวอนให้ทางการลาวดำเนินการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำบริเวณดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สัญจรไปมาอย่างสะดวกและป้องกันอันตราย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก สมาคมหนองคายการกุศล หน่วยกู้ภัย"ประจักษ์" เซี่ยว เต็ก ตึ้ง

ພາລະກິດຄົ້ນຫາຜູ້ສູນຫາຍຈາກເຫດການເຮືອຈົມນໍ້ຳ ຍັງບໍ່ສາມາດຄົ້ນພົບຜູ້ເສຍຊີວິດ (ຕິດຕາມຄວາມຄືບໜ້າ ໂທລະພາບ ປກສ)

Posted by R-bang Punya on Tuesday, May 26, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook