ตร.ออกหมายเรียก สาวโพสต์โม้รอดเมาแล้วขับ เพราะแบคดี

ตร.ออกหมายเรียก สาวโพสต์โม้รอดเมาแล้วขับ เพราะแบคดี

ตร.ออกหมายเรียก สาวโพสต์โม้รอดเมาแล้วขับ เพราะแบคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "เรารักด่านตรวจ" เผยแพร่รูปภาพของหญิงสาวรายหนึ่งที่ถ่ายรูปใบสั่งโชว์บนเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า "ไงละ เป่าไปแล้วด้วยขึ้น 90 ต้องติดคุกสินะ แต่เดชะบุญมีแบคดี เดินออกสวยๆ" ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นเป็นใบสั่ง จาก สน.โชคชัย ลงวันที่ 27 พ.ค. 2558 ถูกปรับเป็นเงิน 500 บาท ในข้อหา "ไม่พกพาใบอนุญาต"

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ตกลงสาวคนนี้โดนใบสั่งในข้อหา "เมาแล้วขับ" หรือ "ไม่พกใบขับขี่กันแน่" แล้วถ้ามี "แบค" ดีจริง ทำไมยังต้องเสียค่าปรับ?

พ.ต.ท.สรพงษ์ นาคะโยธี รองผู้กำกับจราจร สน.โชคชัย ซึ่งเป็นท้องที่ที่รับผิดชอบ ได้เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2558 เวลาประมาณ 02.45 น. มีผู้หญิงรายหนึ่งขับรถผ่านด่านตรวจลาดพร้าว ตรงข้าม สน.โชคชัย ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจใบขับขี่ ซึ่งหญิงคนขับบอกว่าไม่ได้พกมา จึงถูกปรับไป 500 บาท ข้อหาเดียว

ทั้งนี้ ความจริงหญิงรายนี้ไม่ได้มีการดื่มแอลกอฮอล์ หรือมีอาการมึเมาเลยแม้แต่น้อย และทางเจ้าหน้าทีก็ไม่ได้ให้ตรวจเป่าเครื่องตรวจจับแอลกอฮอล์ด้วย

ซึ่งก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเหตุใดเธอจึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าถูกตรวจแอลกอฮอล์และมีระดับเกินกำหนด ที่สำคัญคือ มีการพาดพิงว่า ทางตำรวจไม่กล้าจับเพราะมีแบคดี ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เกิดความเสียหาย จึงได้ติดต่อไปยังหญิงรายนี้ พร้อมนัดให้มาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันที่ 27 พ.ค. เวลา 16.00 น. แต่เธอไม่ได้มาตามนัด อีกทั้งยังปิดโทรศัพท์หนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเตรียมออกหมายเรียกมาพบเป็นขั้นตอนถัดไป

เบื้องต้น หญิงสาวคนดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook