นายกฯยันถอนพาสปอร์ตทักษิณตามขั้นตอนกต.

นายกฯยันถอนพาสปอร์ตทักษิณตามขั้นตอนกต.

นายกฯยันถอนพาสปอร์ตทักษิณตามขั้นตอนกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ยันถอนพาสปอร์ต 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ตามขั้นตอนกระทรวงการต่างประเทศ เอาผิดตาม ม.112 ยันอดีตนายกฯไม่เคยติดต่อเข้ามา พร้อมปัดกระแสปรับ ครม.ศก. ตั้ง 'ประสาร' แทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงประกาศของกระทรวงการต่างประเทศ ในการเพิกถอนพาสปอร์ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชันวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงการต่างประเทศ ส่วนการจะเอาผิดตาม มาตรา 112 นั้น เนื่องจากมีผู้เข้ามาแจ้ง เพราะมีการพูดให้ร้ายเกินจริง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว ส่วนเรื่องการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำเมื่อถึงเวลา เนื่องจากต้องมีเหตุผลและกฎหมายที่ชัดเจน อีกทั้ง ไม่อยากให้นำเรื่องสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง


อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตั้งแต่เข้ามาบริหารประเทศ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยติดต่อเข้ามาเช่นเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และแม้ว่าจะติดต่อเข้ามา ก็คงไม่มีการเจรจา เพราะตนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

 

นายกฯ ปัด กระแสปรับครม.ศก. ตั้ง'ประสาร'แทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ปฏิเสธกระแสข่าวที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีทางด้านเศรษฐกิจ โดยแต่งตั้ง นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย แทน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ โดยระบุว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ยังสามารถปฏิบัติงานได้ ส่วนตัวมองว่าปัญหาต้องแก้ไขตามขั้นตอน ซึ่งนักวิชาการและหลายฝ่ายบอกว่าถูกต้องตามหลักการทุกอย่าง แต่ติดปัญหาจากฐานล่าง ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook