ผบ.ตร.เผยหากพบตร.ที่ถูกย้ายผิดมีผลต่อการโยกย้ายแน่

ผบ.ตร.เผยหากพบตร.ที่ถูกย้ายผิดมีผลต่อการโยกย้ายแน่

ผบ.ตร.เผยหากพบตร.ที่ถูกย้ายผิดมีผลต่อการโยกย้ายแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย หากพบ ตร. ที่ถูกย้ายมาช่วยราชการจะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างตรงไปตรงมา แม้ผิดวินัยก็จะมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายนอกวาระ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้เรียกนายตำรวจที่ถูกคำสั่งที่ 234/2558 ทั้งนายตำรวจทั้ง กรณีการค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา และกรณีที่ตำรวจในพื้นที่ภูธรภาค 7 ปล่อยปละละเลยให้มีเหตุอาชญากรรมรุนแรงในพื้นที่ต่อเนื่อง มารับฟังสาเหตุ ที่มาของคำสั่งดังกล่าว และให้มารับทราบการปฏิบัติตัวระหว่างมีคำสั่งช่วยราชการ โดยไม่ใช่การเรียกมาพุดคุยหรือรับฟังคำชี้แจง ซึ่งการช่วยราชการหลังจากนี้ จะขึ้นอยู่กับการสอบสวนของจเรตำรวจ หากพบมีความผิดร้ายแรงถึงขั้นดำเนินคดีอาญา จะให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา แต่หากความผิดไม่ถึงขั้นดำเนินอาญา แต่ผิดวินัยปรากฏชัดเจน ก็จะมีผลต่อการแต่งตั้งโยกย้ายนอกวาระ หรือปรับย้ายตามความเหมาะสม และหากพบไม่มีความผิด หลังการสอบสวน ก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ส่วนการขอใช้อำนาจตามมาตรา 56 เพื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจนอกวาระนั้น หากผลการสอบสวนของจเรตำรวจดำเนินการแล้วเสร็จ ก็จะนำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในครั้งต่อไป

สำหรับนายตำรวจที่ได้รับคำสั่งให้มาช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีทั้งหมดรวม 10 ฉบับ จำนวน 92 นาย ซึ่งขณะนี้ มีผู้ที่ถูกเรียกเข้ารับฟังการปฏิบัติตัวในระหว่างช่วยราชการ จำนวน 85 นาย

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศในห้องประชุมค่อนข้างตึงเครียด โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ใช้เวลาในการพูดคุยกับนายตำรวจดังกล่าวประมาณ 20 นาทีเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook