ทูตเกาหลีพบประวิตรยันความสัมพันธ์ของ2ปท.

ทูตเกาหลีพบประวิตรยันความสัมพันธ์ของ2ปท.

ทูตเกาหลีพบประวิตรยันความสัมพันธ์ของ2ปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี เข้าพบ 'ประวิตร' ยืนยันความสัมพันธ์และความร่วมมือของ 2 ประเทศ

นายชอน แจ มัน (Jeon Jea Man) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยและคณะ เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ศาลาว่าการกลาโหม โดยได้หารือถึงความร่วมมือและสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่มีมาตั้งแต่อดีต

โดยเอกอัครราชทูตเกาหลีได้กล่าวว่า ประชาชนเกาหลีรำลึกและขอขอบคุณประเทศไทยเสมอในฐานะเป็นประเทศแรกๆ ที่ส่งกำลังทหารทั้ง 3 เหล่าทัพเข้าร่วมรบในสงครามเกาหลี ขอยืนยันถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ในฐานะมิตรประเทศ เกาหลีให้ความสำคัญกับประเทศไทยมาก ในฐานะเป็นประเทศศูนย์กลางของภูมิภาค โดยปัจจุบันได้ขยายความร่วมมือกันทั้งการค้า การลงทุน วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

สำหรับความร่วมมือทางทหารนั้น เกาหลีมีความต้องการที่จะพัฒนาความร่วมมือทางทหารระหว่างกันให้มากขึ้น ตามบันทึกความตกลงที่ทำร่วมกันไว้ตั้งแต่ปี 2555 พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณประเทศไทยที่ช่วยดูแลนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่เดินทางเข้ามาเที่ยวไทยจำนวนมากเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย รวมทั้งขอบคุณที่ช่วยดูแลผู้อพยพชาวเกาหลีที่อพยพเข้ามาในประเทศไทยด้วยดี

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 2 ประเทศ ว่า มีความยินดีที่จะพัฒนาและยกระดับความร่วมมือทางทหารระหว่างกันให้มากขึ้น ตามบันทึกความตกลงร่วมกันที่ทำไว้ ทั้งการฝึก ศึกษา การแลกเปลี่ยนการเยือนในทุกระดับ โดยเฉพาะความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศในการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เกาหลีมีขีดความสามารถสูง เพื่อพัฒนาและเสริมศักยภาพภาพของกองทัพทั้งสองประเทศร่วมกัน

สำหรับการท่องเที่ยวนั้น ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอันดับแรก และประเทศไทยก็มีมาตรการในการดูแลผู้อพยพทุกชาติตามหลักสากล เป็นไปตามหลักมนุษยธรรม จึงขอให้มีความมั่นใจในการดูแลของรัฐบาลต่อเรื่องดังกล่าว และขอขอบคุณที่เข้าใจสถานการณ์ภายในประเทศไทยพร้อมทั้งให้การสนับสนุนการขับเคลื่อนเดินหน้าประเทศไทยด้วยดีมาโดยตลอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook