กาชาดไทยเชิญชวนร่วมบริจาคโลหิตวันวิสาขบูชา

กาชาดไทยเชิญชวนร่วมบริจาคโลหิตวันวิสาขบูชา

กาชาดไทยเชิญชวนร่วมบริจาคโลหิตวันวิสาขบูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญบริจาคโลหิต เนื่องในวันวิสาขบูชา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2558

แพทย์หญิงสร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย เปิดเผยว่า เนื่องในวันวิสาขบูชา เป็นวันที่มีความสำคัญสำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วโลก กล่าวคือ เป็นวันที่เกิดเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ทั้ง 3 ประการ ที่มาบังเกิดในวันเดียวกัน คือ เป็นวันคล้ายวันประสูติ  ตรัสรู้ และปรินิพพานแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยองค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญของโลก สำหรับในปีนี้ ตรงกับวันที่ 1 มิถุนายน 2558 ในวันสำคัญดังกล่าว พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่ จะร่วมทำบุญตักบาตร ให้ทาน รักษาศีล ฟังธรรม และเวียนเทียนร่วมกัน และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อสร้างบุญสร้างกุศล ซึ่งการบริจาคโลหิต ถือเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อย่างหนึ่ง ในการช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน นอกจากนี้ ตามหลักพุทธศาสนายังถือว่า การสละเลือดเนื้อ อวัยวะแก่ผู้อื่น จัดเป็นทานอุปบารมีที่ได้กุศลสูง

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้จัดโครงการ "สาธุชนผู้ศรัทธา บำเพ็ญบุญ บริจาคโลหิต เนื่องในวันวิสาขบูชา" ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ถ.อังรีดูนังต์ เพื่อเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และสำรองโลหิตให้ผู้ป่วยในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง ส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องทุก 3 เดือน เพียงพอแก่ความต้องการของผู้ป่วยในโรงพยาบาลต่างๆ ผู้ร่วมบริจาคโลหิตในโครงการฯ จะได้รับ “หนังสือธรรมะ” เป็นที่ระลึก สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300, 0 2263 9600-99 ต่อ 1101


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook