แม่ครัววัดบ้านไร่ โต้ข่าวขโมยจีวรหลวงพ่อคูณ

แม่ครัววัดบ้านไร่ โต้ข่าวขโมยจีวรหลวงพ่อคูณ

แม่ครัววัดบ้านไร่ โต้ข่าวขโมยจีวรหลวงพ่อคูณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.55 น. น.ส.รักษนารัตน์ ราไวย หรือ หมาดำ อายุ 64 ปี คนจัดภัตตาหารถวายพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันและให้สื่อมวลชนฉบับหนึ่งทำการแก้ข่าวให้ กรณีที่ระบุว่า ตนเองนำจีวรของหลวงพ่อคูณ ไปเป็นสมบัติส่วนตัว

โดย น.ส.รักษนารัตน์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวโดยไม่มีมูลความจริง ข้อเท็จจริงตนเองไม่เคยเอาจีวรหรือเครื่องอัฐบริขารใดๆ ของหลวงพ่อคูณ ออกจากวัดและไม่เคยหาผลประโยชน์กับหลวงพ่อคููณ

ตนเองมาอยู่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อคูณ ตั้งแต่ท่านอายุ 82 ปี สมัยที่ท่านออกจากวัดบ้านไร่ไปอยู่วัดหนองบัวรอง อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีหน้าที่คอยช่วยเจ๊จู น.ส.จู ปริสุทธชาติ จัดอาหาร ผลไม้และน้ำดื่มให้หลวงพ่อคูณ ฉันตามที่แพทย์แนะนำ และได้ตามไปรับใช้ท่านที่วัดบ้านไร่ต่อ

ตนได้รับมอบหมายจากเจ๊จูให้คอยเก็บรวบรวมจีวร ส่งมอบให้เจ๊จูไปเข้าเครื่องซักเพื่อฆ่าเชื้อโรค ตามที่แพทย์สั่งในช่วงที่หลวงพ่อเริ่มอาพาธบ่อยขึ้น เมื่อซักแล้วก็นำกลับมาเก็บไว้ในตู้ห้องข้างกุฏิของหลวงพ่อตามปกติ โดยตนเป็นชาว จ.ภูเก็ต และที่บ้านก็มีฐานะดีพอสมควร ไม่จำเป็นต้องมาหาผลประโยชน์ในลักษณะเช่นนี้

ด้าน นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน และคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ กล่าวว่า ตนเองในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินของวัด เมื่อเห็นว่าอัฐบริขารของหลวงพ่อไม่ครบ ก็ตามหาและได้โทรถามลูกศิษย์ที่เคยรับผิดชอบดูแล

ซึ่งพี่หมาดำเป็นคนเก็บจีวร บอกว่าจีวรอยู่ในตู้ ก็เอากุญแจไปเปิดและนำจีวรมารวบรวมกับเครื่องอัฐบริขารอื่นๆ โดยตนไม่เคยกล่าวหาหรือระบุว่าพี่หมาดำ เอาจีวรไปเป็นสมบัติส่วนตัวตามที่เป็นข่าว และได้มีการทำความเข้าใจกันแล้ว ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางใจหรือโกรธเคืองกันแต่อย่างใด

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook