กลุ่มประมงพื้นวอนCPหยุดส่งเสริมจับปลาเล็ก

กลุ่มประมงพื้นวอนCPหยุดส่งเสริมจับปลาเล็ก

กลุ่มประมงพื้นวอนCPหยุดส่งเสริมจับปลาเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมรักษ์ทะเลไทยและกลุ่มประมงพื้นบ้าน บุกยื่นหนังสือ CP วอนหยุดสนับสนุนการทำประมงลากอวนปลาเล็กปลาน้อย เพื่อนำมาทำธุรกิจปลาป่น

นายบรรจง นะแส นายกสมาคมรักษ์ทะเลไทย พร้อมด้วย นายสะมะแอ เจะมูดอ นายกสมาพันธ์สมาคมชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย และเครือข่ายเดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องผ่านถึง นายธนิน เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP เพื่อเรียกร้องให้ บริษัท ในเครือ CP หยุดให้การสนับสนุนการทำประมงลากอวนปลาเล็กปลาน้อย เพื่อนำมาทำธุรกิจปลาป่น

โดย นายบรรจง กล่าวว่า การจับปลาเล็กปลาน้อย และสัตว์ทะเลขนาดเล็ก โดยเรือลากอวนนั้นเป็นการทำลายล้างทรัพย์สินทางทะเล ส่งผลกระทบต่ออาชีพประมงชายฝั่ง จึงขอให้ซีพีซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ ไม่ผลิต ไม่รับซื้อปลาป่นจากโรงงานปลาป่นต่าง ๆ ที่ผลิตจากการทำประมงแบบลากอวนดังกล่าว 

ทางด้าน นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ซีพีเอฟ กล่าวยืนยันว่า ซีพีไม่มีโรงงานผลิตปลาป่น แต่รับซื้อปลาป่นมาอย่างถูกต้องตามกฎของไอยูยู มีแรงงานที่ถูกต้อง และขอให้ชาวประมงมั่นใจว่า ซีพี จะทำตามข้อเรียกร้องของทางกลุ่มสมาพันธ์อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม ทางตัวแทนกลุ่มสมาพันธ์ฯ ได้นำปลาตัวใหญ่จำนวน 2 ลัง มาฝากนายธนิน ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook