ผบ.ตร.ยันไร้อำนาจทูลเกล้าฯถอดยศทักษิณ-ปัดแกล้งไชยา

ผบ.ตร.ยันไร้อำนาจทูลเกล้าฯถอดยศทักษิณ-ปัดแกล้งไชยา

ผบ.ตร.ยันไร้อำนาจทูลเกล้าฯถอดยศทักษิณ-ปัดแกล้งไชยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.สมยศ' ยัน ไร้อำนาจทูลเกล้าฯ ถอดยศ ทักษิณ รอเสนอความเห็นให้รองนายกฯ - ปัดแกล้ง เหตุ ตร.บุกค้นบ้านไชยา สะสมทรัพย์

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากคณะกรรมการฯ ของตำรวจ กรณีมีการเสนอให้ถอดยศอดีตนายกรัฐมนตรี แต่หากมีการเสนอมาตนเองจะต้องพิจารณาข้อมูลอีกครั้ง ในฐานะ ผบ.ตร.และจะส่งรายงานฉบับสมบูรณ์ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี ตามลำดับชั้น ยืนยันว่า การเสนอทูลเกล้าฯ ถอดยศ ผบ.ตร.ไม่สามารถทำได้ อำนาจของ ผบ.ตร. หมดแค่การเสนอความเห็นทั้งหมดแค่ที่รองนายกรัฐมนตรี ส่วนเป็นอำนาจใครเสนอทูลเกล้าฯ ไม่ขอก้าวล่วงหรือออกความคิดเห็น

ทั้งนี้ ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า เข้าใจว่าคดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชน แต่อย่ามาคาดคั้นว่าจะต้องเสร็จเวลาใด หรือ 2-3 วัน จะเสร็จหรือไม่ เรื่องที่เกิดขึ้นจะต้องพิจารณาให้รอบคอบ

ส่วนกรณี ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ว่า ตำรวจทำไปตามข้อมูลที่ได้รับและเป็นเหตุเกี่ยวเนื่องกับอาชญากรรมในพื้นที่ ตนเองไม่เคยสั่งให้ตำรวจกองปราบปรามไปค้นบ้านใครทั้งสิ้น และอย่ามองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ส่วนตำรวจนายใดที่ถูกย้ายเพราะเหตุที่เกิดขึ้น ได้เปิดโอกาสให้เข้ามาชี้แจง หากไม่เกี่ยวข้องก็จะให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม และถ้าแก้ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ได้ก็จะให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

พร้อมกันนี้ ยังฝากไปถึงข้าราชการตำรวจทุกนายขอให้ตั้งใจทำงาน ถ้าใครไม่ทำหรือไม่ใส่ใจ ปล่อยปละละเลย จนทำให้ประชาชนเดือดร้อน ก็จะพิจารณาย้ายเข้ามาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook