จัดระเบียบรถทัวร์ท่องเที่ยวสายใต้ยังพบปัญหา

จัดระเบียบรถทัวร์ท่องเที่ยวสายใต้ยังพบปัญหา

จัดระเบียบรถทัวร์ท่องเที่ยวสายใต้ยังพบปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานที่ปรึกษา ผู้ว่า กทม. เผย การจัดระเบียบรถโดยสาร ที่ขนส่งสายใต้ ยังพบมีปัญหาในการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผย ความคืบหน้าปัญหาการจัดระเบียบรถโดยสารนักท่องเที่ยว บริเวณสถานีขนส่งสายใต้ปิ่นเกล้า ภายหลังที่ กทม. ขอความร่วมมือให้รถโดยสารนักท่องเที่ยวไปจอดในพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยจากการติดตามการดำเนินงานภายในสถานีจอดรถโดยสารนักท่องเที่ยว ยังพบปัญหาในด้านการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก การบริหารจัดการด้านการเดินรถภายในสถานีจอดรถ และช่องจอดรถโดยสาร ซึ่ง กทม.จะได้ประสานกับบริษัทขนส่ง จำกัด เพื่อเข้าไปดำเนินการปรับปรุงในส่วนที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งจะแจ้งความคืบหน้าผลการดำเนินงานให้รัฐบาลรับทราบ นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงการเชื่อมโยงการเดินทางทางน้ำจากสถานีจอดรถโดยสารนักท่องเที่ยวสายใต้ปิ่นเกล้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและลดปริมาณรถทัวร์ที่เข้ามาบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์
 
ทั้งนี้ กทม. ได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการศึกษาระบบขนส่งทางน้ำและปรับปรุงท่าเรือบริเวณหลังสถานีจอดรถโดยสารฯ ให้เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวไปยังเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมจัดระบบการระบายน้ำภายในสถานีจอดรถเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมขัง ขณะเดียวกันกทม.จะจัดหารถรางบริการนักท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆและพัฒนาร้านอาหารบริเวณโดยรอบเกาะรัตนโกสินทร์อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook