จ่อชงถอดยศทักษิณให้ผบ.ตร.-ผตห.โรฮีนจามอบตัวอีก2

จ่อชงถอดยศทักษิณให้ผบ.ตร.-ผตห.โรฮีนจามอบตัวอีก2

จ่อชงถอดยศทักษิณให้ผบ.ตร.-ผตห.โรฮีนจามอบตัวอีก2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมส่งเรื่อง ถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ ผบ.ตร. พิจารณา ยันยึดกฎหมาย ปัดเพิ่มความขัดแย้ง ขณะผู้ต้องหาโรฮีนจา มอบตัวอีก 2 คน รวม 51ราย

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังคณะกรรมการพิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับการถอดยศตำรวจ มีมติถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้อยู่ระหว่างส่งเรื่องให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาและแสดงความเห็นอย่างรอบคอบ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ก่อนจะเสนอต่อให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เพื่อนำเข้าที่ประชุม ครม.พิจารณา ต่อไป

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กระบวนการดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมาย โดยยึดหลักฐาน ส่วนจะเป็นสาเหตุในการจุดชนวนความขัดแย้งหรือไม่นั้น อยู่ที่มุมมองของประชาชนมากกว่า พร้อมย้ำว่า ยึดหลักทางกฎหมาย ไม่ได้ต้องการกลั่นแกล้งแต่ยังใด

ส่วนความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ตำรวจได้เสนอมาตรการการแนวปิดกั้นเส้นทางชายแดน ในที่ประชุมร่วมกับ 20 ชาติ แล้ว ซึ่งเชื่อว่ามาตรการนี้ได้ผลเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์โรฮีนจา ล่าสุดได้เข้ามอบตัวแล้ว 2 ราย รวมทั้งหมดขณะนี้ 51 ราย และผู้ต้องหาอื่นที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่า คดีนี้มีผู้ต้องหาหลายราย อาจจะต้องใช้เวลา แต่จะเร่งดำเนินการให้เร่งที่สุด

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook