กต.จัดประชุมTIPFขยายความร่วมมือการค้าการลงทุน

กต.จัดประชุมTIPFขยายความร่วมมือการค้าการลงทุน

กต.จัดประชุมTIPFขยายความร่วมมือการค้าการลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการต่างประเทศ จัดการประชุม ความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิก ขยายความร่วมมือการค้า การลงทุน การเกษตร

กระทรวงการต่างประเทศ โดย กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ จัดการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศไทย กับประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิก ครั้งที่ 2 หรือ The Second Thailand - Pacific Island Countries Forum (TPIF) ระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมสุโกศล กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้นำประเทศเข้าร่วมการประชุมทั้งหมด 9 ประเทศ อาทิ นาอูรู หมู่เกาะคุก ฟิจิ วานูอาตู ปาปัวนิวกินี และ ตองกา โดยมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้เกียรติกล่าวเปิดการ
ประชุมในครั้งนี้

ทั้งนี้ นายนรชิต สิงหเสนี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิก รวมถึงหารือเพื่อขยายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการค้า การลงทุน การเกษตร รวมไปถึงการท่องเที่ยว ภายใต้หัวข้อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยในที่ประชุมจะหารือและรับรองแผนพัฒนาความร่วมมือระยะเวลา 3 ปี รวมไปถึงความร่วมมือและความต้องการของประเทศแปซิฟิก เพื่อให้การติดต่อใกล้ชิดกันมากขึ้น รวมถึงเพิ่มพูนปริมาณการค้า

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันพรุ่งนี้ ประเทศไทย จะนำตัวแทนประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิก ที่เข้าร่วมประชุมไปดูงานโครงการในพระราชดำริที่เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา และเยี่ยมชมงาน OTOP FAIR


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook