นักบอล ม.รังสิต ถูกแก๊งเด็กแว้นไล่ยิง ดับ 1

นักบอล ม.รังสิต ถูกแก๊งเด็กแว้นไล่ยิง ดับ 1

นักบอล ม.รังสิต ถูกแก๊งเด็กแว้นไล่ยิง ดับ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.48 น. ในแฟนเพจ RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND ของมหาวิทยาลัยรังสิต ได้มีการโพสต์ข้อความกรณีเมื่อคืนวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา นักกีฬาฟุตบอลของมหาวิทยาลัยรังสิต 4 คน ได้ไปเลี้ยงฉลองปิดฤดูกาลแข่งขัน ที่ร้านแห่งหนึ่ง

ต่อมาเช้าวันนี้เวลาประมาณ 05.00 น. ระหว่างทางขับมอเตอร์ไซค์กลับ ได้มีแก๊งเด็กแว้นขับตามมา 3 คัน โบกเรียกให้นักฟุตบอลของมหาวิทยาลัยรังสิตจอด แต่เมื่อเห็นว่าไม่รู้จักกัน และกลัวถูกปล้น จึงไม่จอด แล้วขับมอเตอร์ไซค์หนีไป

แต่แก๊งเด็กแว้นได้ขับตามล่า จนถึงหน้าหอพักได้ชักปืนยิงใส่ นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตที่ถูกยิง ขับต่อไม่ไหว จึงให้คนซ้อนท้ายมาขับแทน แล้วขับหนีต่อ แต่แก๊งเด็กแว้นยังตามมาแล้วใช้อาวุธมีดฟันอีก แต่ก็ขับหนีรอดออกมาได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อนำส่งโรงพยาบาล นักฟุตบอลคนที่ถูกยิง ทราบชื่อ นายอาทิตย์ สายสล้าง นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนคนที่บาดเจ็บได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต มหาวิทยาลัยรังสิต

ทั้งนี้ นายอาทิตย์ สายสล้าง คือนักศึกษาทุนกีฬาตัวอย่างของมหาวิทยาลัย และมีผลการเรียนดี

       ต่อมา มหาวิทยาลัยรังสิตได้ออกแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 4 ข้อ คือ 1. ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว นี่คือคดีอุฉกรรจ์ ไม่ใช่อาชญากรรรมปกติ มีการขับรถไล่ล่า ทำร้ายถึงแก่ชีวิต ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทใดใดต่อกันมา

2. ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอลในหมู่บ้านเมืองเอกทุกคืน ใครเกินค่ามาตรฐาน ส่งศาลลงโทษตามกฎหมายที่ปรับใหม่ คือ โทษจำคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของหรือผู้บริหารสถานบันเทิงที่เปิดเกินเวลา ฝ่าฝืนกฎหมาย

4. ขอให้เรียกร้องไปยัง คสช.ให้ใช้กฎหมายมาตรา ๔๔ ปิดสถานบันเทิงในหมู่บ้านเมืองทั้งหมด หมู่บ้านเมืองเอกแห่งนี้ควรจะเป็นสถานที่บ่มเพาะต้นกล้าแห่งปัญญา ไม่ใช่สถานที่แห่งความโง่เขลา และถูกมอมเมาด้วยอบายมุข พวกเขาควรจะได้อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ทำให้เขาค้นพบศักยภาพของตนเอง พัฒนาขีดความสามารถ ไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม พวกเขาจะต้องเป็นกำลังสำคัญของครอบครัวในวันข้างหน้า และเป็นอนาคตของของประเทศชาติ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND ภาพจากคุณ Kittichai Sikonsam-ang

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook