รบ.ยังไม่พบเคลื่อนไหวถอนพาสปอร์ตทักษิณ-มั่นคงจับตา

รบ.ยังไม่พบเคลื่อนไหวถอนพาสปอร์ตทักษิณ-มั่นคงจับตา

รบ.ยังไม่พบเคลื่อนไหวถอนพาสปอร์ตทักษิณ-มั่นคงจับตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ' ยังไม่พบการเคลื่อนไหวผิดปกติกลุ่มสนับสนุน “ทักษิณ” หลังถูกถอนพาสปอร์ต ฝ่ายความมั่นคงจับตาอยู่ เชื่อรัฐบาลควบคุมได้ ขณะที่ ผบ.ตร. สั่งเข้มระวังเหตุ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังกล่าวสุนทรพจน์ในงานวิสาขบูชานานาชาติ ครั้งที่ 12 ซึ่งมีหัวข้อการสัมมนาเรื่อง “พระพุทธศาสนา กับวิกฤตการณ์ของโลก” ว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการเคลื่อนไหวผิดปกติของกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังถูกถอนพาสปอร์ต และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เตรียมการถอดยศ มีเพียงการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดีย เท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่า รัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และฝ่ายความมั่นคง ก็ได้ติดตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ผบ.ตร.สั่งเข้มระวังเหตุหลังถอนพาสปอร์ต'ทักษิณ'

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งด่วน ภายหลังจากยกเลิกหนังสือเดินทางของบุคคลผู้เคยดำรงตำแหน่งทางการเมืองบางราย  ซึ่งอาจมีผู้ที่ไม่หวังดีออกมาเคลื่อนไหวคัดค้าน หรือสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง จึงให้ทุกหน่วยดำเนินการ จัดชุดสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคล หรือกลุ่มบุคคลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเฝ้าระวังและเพิ่มความเข้มในการออกตรวจพื้นที่เป้าหมายสำคัญ เช่น บ้านพักบุคคลสำคัญ สถานที่เชิงสัญลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ รวมทั้ง ตั้งจุด ว.43 ให้ครอบคลุมพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ขณะเดียวกัน ให้เจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับบัญชา ต้องอยู่ในพื้นที่ พร้อมอำนวยการ สั่งการปฏิบัติ แก้ไขปัญหาสถานการณ์ และห้ามลาไปต่างประเทศ โดยเด็ดขาด


'พีระศักดิ์' หนุนถอนพาสปอร์ต ถอดยศ 'ทักษิณ'

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2 เห็นด้วยกับการยกเลิกหนังสือเดินทางและการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกระบวนการที่มีการพิจารณามานานแล้ว แต่ไม่มีข้อยุติ จึงอยากให้ประชาชนเข้าใจ แต่ก็ยอมรับว่า อาจมีบางกลุ่มไม่เห็นด้วย และอาจมีการเคลื่อนไหว ดังนั้น การที่ตำรวจออกมาบังคับใช้กฎหมาย โดยเฝ้าระวังสถานการณ์เพื่อดูแลความมั่นคง ทั้งนี้ เชื่อว่า หากเกิดเหตุการณ์ใด นายกรัฐมนตรี สามารถใช้อำนาจมาตรา 44 เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook