ชาวบ้านโวย! พระยืนบิณฑบาต รับเฉพาะเงินสด

ชาวบ้านโวย! พระยืนบิณฑบาต รับเฉพาะเงินสด

ชาวบ้านโวย! พระยืนบิณฑบาต รับเฉพาะเงินสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจังหวัดสุรินทร์ร้องเรียนหลังพบพระสงฆ์ ยืนรับบิณฑบาตเฉพาะเงินสดบริเวณตลาดสดเทศบาล ขอสำนักพุทธศาสนาตรวจสอบ

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังพบพระภิกษุสงฆ์ ยืนรับบิณฑบาตเฉพาะเงินสด อยู่หน้าร้านค้ากลางตลาดสดเทศบาล เมืองสุรินทร์ และตลาดนัดสีเขียว อบจ.สุรินทร์ ไม่ทราบสังกัดวัดใด สร้างความไม่สบายให้กับผู้พบเห็น และขอให้สำนักพุทธศาสนาจังหวัดสุรินทร์ตรวจสอบ

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่ตลาดนัดสีเขียว พบพระภิกษุสงฆ์ชราเพียงรูปเดียว ทราบชื่อภายหลัง คือ หลวงตาชาลี กิตติสาโร อายุ 78 ปี เป็นพระลูกวัดหนองบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ มายืนรับบิณทบาตรจากญาติโยม จากการสังเกตพบว่าจะรับบิณฑบาตเฉพาะเงินสดเท่านั้น ข้าวสาร อาหาร แห้ง หรือเครื่องอุปโภค บริโภค จะปฏิเสธการรับบิณฑบาต อ้างชราภาพ และนำกลับวัดลำบาก

หลวงตาชาลี กิตติสาโร กล่าวว่า ตนเป็นพระมีบาตรใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก ไม่มีผิดกฎหมาย ถือว่าเป็นนาบุญของพระ ไปไหนก็จะถือบาตรไปด้วย รายได้วันหนึ่งก็แล้วแต่ศรัทธาไม่สามารถบอกได้ พอได้เงินมาก็จะสะสมไว้ใช้ ปัจจุบันมาจำพรรษาวัดรองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ คือ วัดหนองบัว ได้สองปีแล้ว เดิมจำพรรษาอยู่ที่ จ.สระแก้ว และไม่ใช่ว่าจะบิณฑบาตเฉพาะเงินอย่างเดียว เวลาจังหวัดสุรินทร์จัดงานบุญใหญ่ ก็เคยมาร่วมบิณบาตรบนหลังช้างที่มายืนบิณฑบาตเพื่อโปรดสัตว์ เงินก็แล้วแต่ญาติโยมจะใส่ให้ไม่ได้บังคับแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook