ไพบูลย์บอกถอดยศทักษิณอาจมีคลื่นใต้น้ำขอเคารพกม.

ไพบูลย์บอกถอดยศทักษิณอาจมีคลื่นใต้น้ำขอเคารพกม.

ไพบูลย์บอกถอดยศทักษิณอาจมีคลื่นใต้น้ำขอเคารพกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยอมรับ มีกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านถอดยศ 'ทักษิณ' ขออย่าออกมา ยืนยันสถานการณ์ยังรับมือได้

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่มีการออกหมายจับนายทหารชั้นนายพลที่มีความเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ว่า เรื่องนี้ก็คงจะต้องดำเนินการไปตามกระบวนการที่มีอยู่ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการชัดเจนแล้ว ไม่ว่าเป็นใคร หากมีความเกี่ยวข้อง ก็จะต้องมีการดำเนินการทั้งหมด โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ว่า มีข้อเท็จจริงอย่างไร ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากมีความผิดจริงก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ คงต้องว่าไปตามหลักฐาน เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาที่จะต้องแก้ เนื่องจากกระทบกับประเทศจำนวนมาก


ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ ได้กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ หลังมีการดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้สถานการณ์ยังรับมือไหว ส่วนกลุ่มผู้ที่เคลื่อนไหว ก็มีเรื่องปกติ แต่อยากให้เข้าใจว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องสืบเนื่องจากเหตุการณ์ก่อน 22 พ.ค. 57 ที่ผู้รับผิดชอบจะต้องดำเนินการ ขอให้เข้าใจว่า ที่ทำไปเป็นเรื่องของกฎเกณฑ์ระเบียบ หากไปยึดความพึงพอใจของบุคคลใดบุคคนหนึ่ง ก็จะกลายเป็นการเลือกปฏิบัติ และหากเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนำเอาหลักฐานและหลักเกณฑ์มาต่อสู้กัน


อย่างไรก็ตาม พล.อ.ไพบูลย์ ได้กล่าวถึงกลุ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากไม่พอใจว่า ไม่รู้จะออกมาเพราะอะไร ในเมื่อกฎระเบียบกำหนดไว้แบบนี้ ต้องเข้าใจและยอมรับ หากไม่ปฏิบัติตาม แล้วออกมาเคลื่อนไหว ก็จะเกิดความวุ่นวายอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook