เปิดใจพยาบาลน้ำใจงาม ให้นมทารกแทนแม่ที่บาดเจ็บ

เปิดใจพยาบาลน้ำใจงาม ให้นมทารกแทนแม่ที่บาดเจ็บ

เปิดใจพยาบาลน้ำใจงาม ให้นมทารกแทนแม่ที่บาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสังคมออนไลน์ แชร์ภาพน่าประทับใจจากเฟซบุ๊ก สหภาพพยาบาลแห่งประเทศไทย เป็นภาพพยาบาลกำลังให้นมเด็กทารก โดยมีข้อความระบุว่า "น่าปลื้ม น้องพยาบาล รพ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เด็กในรูปเป็นคนไข้ เคสครอบครัวเกิดอุบัติ พ่อเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แม่บาดเจ็บ น้องอายุ 4 ด. ดีว่าไม่เป็นไรมาก น้องกินนมแม่ ไม่ดูดขวด แม่เจ็บหลังลุกมาไม่ได้ น้องพยบ.ER เแม่ลูกอ่อน อาสามาให้นมจากเต้า"

ทั้งนี้โลกออนไลน์ต่างชื่นชมในน้ำใจและสัญชาตญาณความเป็นแม่ ของพยาบาลรายนี้อย่างมาก พร้อมทั้งยกย่องให้เธอเป็นนางฟ้าใจดี สมกับชุดขาวสะอาดที่สวมใส่

ภายหลังทราบว่า พยาบาลคนดังกล่าวคือ น.ส.เพชรัตน์ บัวขาว พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลบัวใหญ่ ซึ่งเธอได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ประมาณ 12.00 น. ขณะนั้นตนเป็นพยาบาลเวร ได้รับแจ้งจากแผนกฉุกเฉินว่า มีผู้ประสบอุบัติเหตุโดยรถยนต์เสียหลักพุ่งลงข้างทาง เข้ามารักษาตัว 3 คน ซึ่งเป็นหญิง 1 คน พร้อมกับลูกอีก 2 คน คนหนึ่งอายุ 4 ขวบ ส่วนอีกคนอายุเพียง 4 เดือน

ตนเห็นว่าเด็กทารกอายุ 4 เดือน ร้องไห้ไม่ยอมหยุด เนื่องจากหิวนม แต่แม่เด็กไม่สามารถลุกขึ้นมาให้นมได้ อีกทั้งเด็กไม่ยอมทานนมจากขวด ตนจึงอาสาทำหน้าที่ผู้เป็นแม่ โดยการให้เด็กทานนมจากอกของตนเอง ตอนนั้นสงสารเด็กมาก แม่บาดเจ็บสาหัส พ่อก็ต้องมาเสียชีวิต เด็กก็ร้องไม่หยุด

ด้วยหัวอกความเป็นแม่ จึงขออนุญาตแม่เด็กอาสาให้นมเด็ก ตอนแรกเด็กก็จะไม่ยอม เพราะผิดกลิ่น สุดท้ายด้วยความหิว เด็กจึงยอมทานนมจากอกและหลับไปประมาณ 2 ชม. แต่เมื่อเด็กตื่นขึ้นมาก็ร้องอีกครั้ง จึงใช้วิธีเดิม ให้ทานนมจากอกของตนเองสำหรับในวันนี้ แม่เด็กก็สามารถให้นมแก่ลูกตนเองได้ตามปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook