ผบ.ทบ.ย้ำหากพบเกี่ยวข้องผู้หลบหนีเข้าเมืองลงโทษเด็ดขาด

ผบ.ทบ.ย้ำหากพบเกี่ยวข้องผู้หลบหนีเข้าเมืองลงโทษเด็ดขาด

ผบ.ทบ.ย้ำหากพบเกี่ยวข้องผู้หลบหนีเข้าเมืองลงโทษเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อุดมเดช สั่งทุกหน่วยปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง ย้ำหากพบเกี่ยวข้องผู้หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายลงโทษอย่างเด็ดขาด

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (โฆษก กอ.รมน.) เปิดเผยผลการประชุมชี้แจงและสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกต่อผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งที่ 6/2558 โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธาน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เรื่องการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายห้วงที่ผ่านมา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้จัดการประชุมและมอบแนวทางการปฏิบัติให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ปฏิบัติงานด้วยความเข้มงวดและจริงจังตามหลักสากล รวมถึงระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนำข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีไปดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ ให้ทุกหน่วย พื้นที่ตรวจสอบบริเวณพื้นที่รับผิดชอบของตนเองจะต้องไม่ให้มีสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมทั้งเน้นย้ำมิให้กำลังพลเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง หากตรวจพบจะลงโทษทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

พร้อมกันนี้ พล.อ.อุดมเดช ได้สั่งเพิ่มเติมให้ศูนย์อำนวยการลาดตระเวนและช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมผู้โยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติในมหาสมุทรอินเดีย กองทัพบก (ศอ.ยฐ.ทบ.) และ กอ.รมน. เชื่อมโยงภารกิจรองรับศูนย์อำนวยการลาดตระเวนและช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมผู้โยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติในมหาสมุทรอินเดีย (ศอ.ยฐ.) อย่างต่อเนื่องกันด้วย

ในส่วนของเรื่องการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) นั้น พล.อ.อุดมเดช ได้กำหนดแนวทางในการปฏิบัติกรณีการก่อเหตุด้วยวัตถุระเบิดขนาดเล็กจำนวนมาก และมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ที่สำคัญให้หน่วยศึกษาและวิเคราะห์เหตุระเบิดอย่างละเอียดเพื่อนำมาปรับปรุงแผนการรักษาความปลอดภัยในเขตเมืองให้มีความรอบคอบและรัดกุมยิ่งขึ้น และประสานความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบการและภาคประชาชนเพื่อเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังและแจ้งข้อมูลข่าวสารที่สำคัญให้แก่เจ้าหน้าที่ ให้ดำเนินงานด้านการข่าวเชิงลึก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook