รถตู้คว่ำตลบ นทท.ฮ่องกงดับ 4 ศพ ชาวบ้านอ้าง ตร.ต้นเหตุ

รถตู้คว่ำตลบ นทท.ฮ่องกงดับ 4 ศพ ชาวบ้านอ้าง ตร.ต้นเหตุ

รถตู้คว่ำตลบ นทท.ฮ่องกงดับ 4 ศพ ชาวบ้านอ้าง ตร.ต้นเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้นักท่องเที่ยวเสียหลัก พลิกคว่ำตลบถนนบายพาสชะอำ จนท.ช่วยให้รอดชีวิต 3 คน ดับคาที่ 4 ศพ ชาวบ้านระบุอ้าง เหตุเกิดเพราะ ตร.ทางหลวง โบกเรียกรถพ่วงกะทันหัน

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (7 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถตู้พลิกคว่ำตกร่องกลางถนนบายพาส ขาล่องใต้ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 3+100 เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในซากรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ที่พลิกคว่ำตกลงไปที่ร่องกลางถนน สภาพพังยับเยิน หงายท้องชี้ฟ้า อัดก็อปปี้อยู่กับต้นไม้ใหญ่ เบื้องต้นพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ถูกช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้ 3 คน รวมทั้งเด็กอายุ 4 ขวบด้วย

ทั้งนี้พบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อนำเอาร่างออกมาจากซากรถตู้ ผู้เสียชีวิตเป็น ชาย 2 หญิง 2 ประกอบด้วย ชายคนขับรถตู้ และ นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง 3 คน ซึ่งยังไม่แน่ชัดเรื่องชื่อของแต่ละคน

นอกจากนี้ตรงจุดเกิดเหตุยังพบการตกถนนชนเสาสะท้อนแสงริมถนนหัก พุ่งตรงไปชนต้นไม้ขนาดเล็กหักล้มและวิ่งไปชนเสาหินหักล้ม ก่อนจะชนด้านข้างของต้นไม้ จนเปลือกต้นไม้หลุด จากนั้นไปปะทะกับต้นไม้ต้นสุดท้าย ทำให้รถพลิกคว่ำ ห่างจากจุดตกถนนประมาณ 60 เมตร

จากการสอบสวนเบื้องต้น ชาวบ้านระบุว่า สาเหตุน่าจะมาจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้โบกเรียกรถบรรทุกพ่วง ที่ขับอยู่ด้านหน้าของรถตู้คันที่เกิดเหตุอย่างกะทันหัน ทำให้รถตู้ที่วิ่งตามมาต้องหักหลบทันที จนเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ แต่ยังไม่มีการสรุปสาเหตุที่แท้จริงว่าเป็นอย่างที่ชาวบ้านระบุุหรือไม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า รถตู้คันดังกล่าวน่าจะกำลังพานักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงไปเมืองหัวหิน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุอาจจะไม่คุ้นชินเส้นทาง หรือเกิดอาการหลับใน หรืออาจจะเกิดเหตุบางอย่างทำให้ต้องหักหลบกะทันหัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานว่า ระหว่างที่ช่วยเหลือคนเจ็บ กลุ่มชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างร้องโห่ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนายหนึ่ง ที่บังเอิญผ่านมาเห็นและลงมาช่วยเหลือ เนื่องจากไม่พอใจ ที่หลายคนเห็นว่าเป็นต้นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้เรียกตรวจแต่อย่างใด แค่ลงมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook