เร่งช่วยเรือข้ามฟากติดกลางทะเลน้ำแข็ง

เร่งช่วยเรือข้ามฟากติดกลางทะเลน้ำแข็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันพุธ (28 ม.ค.) ว่าความพยายามช่วยเหลือเรือเดินสมุทร 2 ลำพร้อมลูกเรือ และผู้โดยสารรวม 300 คนที่ติดอยู่ในทะเลน้ำแข็งท่ามกลางอุณหภูมิที่หนาวจัดถึงติดลบ 40 องศาเซลเซียส ประสบความสำเร็จเพียงครึ่งหนึ่ง สามารถทลายน้ำแข็งช่วยเรือข้ามฟากให้หลุดออกมาได้ แต่เรือขนสินค้ายังคงติดอยู่ที่เดิม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ทางน้ำเซนต์ลอเรนซ์ในรัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ซึ่งสภาพอากาศที่เย็นจัดทำให้ผิวน้ำกลายเป็นน้ำแข็งกีดขวางการเดินเรือ ส่งผลให้เรือ 2 ลำติดอยู่บริเวณปากแม่น้ำจนทางการต้องส่งเรือทลายน้ำแข็งเข้าเปิดเส้นทางให้ ซึ่งก็ปรากฏว่าเรือข้ามฟาก ซีทีเอ็มเอ วาแคนเซียร์ พร้อมผู้โดยสาร 300 คนได้รับการช่วยเหลือออกมาได้แล้วเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น แต่เรือสินค้าชื่อ จอร์จ-อเล็กซองดร์-เลเบล ของบริษัทชิปปิ้ง โคเกมา ยังคงติดอยู่ท่ามกลางทะเลน้ำแข็ง

รายงานข่าวระบุว่า ผู้โดยสารบนเรือข้ามฟากออกเดินทางเมื่อวันจันทร์เพื่อไปทัวร์สกีครอสคันทรีนาน 1 สัปดาห์ แต่กลับต้องมาติดอยู่ในทะเลน้ำแข็งแทน อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารยังคงสำราญกันดีอยู่โดยคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่ามีงานปาร์ตี้ 4 ชั่วโมงบนเรือ พร้อมมองว่าเป็นประสบการณ์อันเหลือเชื่อ และเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่ได้อยู่บนเรือโดยสารซึ่งติดอยู่กลางน้ำแข็งท่ามกลางอุณหุภูมิติดลบถึง 40 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ ช่องทางเดินเรือแห่งนี้เชื่อมต่อระหว่างทะเลสาบทั้งห้าของอเมริกาเหนือกับมหาสมุทรแอตแลนติก นายอองเดร ลองดรี้ ผู้อำนวยการบริษัทโคเกมา กล่าวว่าไม่เคยพบน้ำแข็งหนาขนาดนี้ในช่วงตั้งแต่ต้นปีมานานหลายปีแล้ว ตามปกติต้องเป็นเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมถึงจะพบน้ำแข็งหนาแบบนี้

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook