บิ๊กตู่ พูดชัด! คงไม่ใช้ ม.44 จัดการผู้ว่าฯ กทม. ปมน้ำท่วม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/361/1809474/news05.jpgบิ๊กตู่ พูดชัด! คงไม่ใช้ ม.44 จัดการผู้ว่าฯ กทม. ปมน้ำท่วม

    บิ๊กตู่ พูดชัด! คงไม่ใช้ ม.44 จัดการผู้ว่าฯ กทม. ปมน้ำท่วม

    2015-06-09T16:08:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (9 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจ ยันไม่ใช้อำนาจมาตรา 44 เข้าจัดการ ผู้ว่าฯ กทม. หลังแก้ไขน้ำท่วมล้มเหลวซ้ำซาก สั่ง คสช. ตั้งศูนย์ติดตามน้ำท่วม

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูงและสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

    เบื้องต้นได้มอบหมายให้ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจสอบหาสาเหตุของน้ำท่วมครั้งนี้ พบว่ามีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาสะสมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการบริหารจัดการน้ำยังมีปัญหา เนื่องจากเครื่องสูบน้ำสามารถใช้การได้เพียง 1 เครื่อง จากทั้งหมด 4 เครื่อง รวมทั้งปัญหาเศษขยะอุดตันท่อระบาย ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำฝนได้เต็มที่

    นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุถึงประเด็นเกี่ยวกับการให้ใช้มาตรา 44 เข้าไปจัดการการบริหารงานของ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้ ที่ผ่านมาได้ให้โอกาสในการจัดการ แต่ก็ยังไม่สามารถจัดการได้ ดังนั้นกรณีปล่อยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะเป็นผู้เลือกให้เข้ามาทำหน้าที่

    อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี บอกว่า หากต่อไปปัญหาดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า คงจะต้องสั่งการให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย หรือ ข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับ กทม. เข้าไปดูแลและดำเนินการต่อ ซึ่งปัจจุบันก็มอบหมายให้ คสช. ตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ทั่วประเทศไทยไว้แล้ว